Lên Đà Lạt thưởng thức 'gà chỉ' Thung Lũng Xanh

06/07/2015 - 07:00

PNO - PN - Tuy nằm ở vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố, quán “gà chỉ” Thung Lũng Xanh vẫn là địa chỉ bỏ túi quen thuộc của nhiều du khách muốn thưởng thức thịt nướng trong cái lạnh của phố núi Đà Lạt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nằm giữa lưng chừng đèo, quán ăn dân dã Thung Lũng Xanh có lối bài trí giản đơn, vài căn chòi gỗ mộc mạc nhìn xuống thung lũng bạt ngàn thông xanh, không gian khoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Những lúc đông khách, không đủ bàn, chủ quán trải bạt nhựa cho khách ngồi, bạn có cảm giác như đang đi picnic giữa rừng.

Len Da Lat thuong thuc 'ga chi' Thung Lung Xanh

Không chỉ có món gà thơm ngon, quán còn hấp dẫn bởi không gian thoáng đãng giữa đèo

Đặc sản của quán là món “gà chỉ”, có nghĩa là bạn ra chuồng gà, chỉ tay con gà ưng ý, chủ quán sẽ bắt gà và chế biến theo yêu cầu của khách. Một con “gà chỉ” nặng khoảng 2kg có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nửa con gà nấu cháo hay đem luộc, trộn gỏi hành tây chua ngọt hoặc gỏi bắp cải Đà Lạt; nửa còn lại chặt miếng nhỏ ướp gia vị làm thành món gà nướng.

Len Da Lat thuong thuc 'ga chi' Thung Lung Xanh

Khung cảnh rừng thông bạt ngàn của quán Thung Lũng Xanh

Đến quán, ngoài làm thực khách, bạn cũng có thể trổ tài nấu nướng của mình. Cô chú chủ quán rất thân thiện và hiếu khách, sẵn sàng cho bạn vào bếp tự tay thực hiện món ăn mình yêu thích theo những nguyên liệu và gia vị có sẵn. Nếu muốn, bạn còn có thể ra vườn hái vài cọng rau thơm, ít búp xà lách để tăng thêm hương vị cho món gỏi hay ăn kèm với món nướng.

Len Da Lat thuong thuc 'ga chi' Thung Lung Xanh

Nếu thích, bạn có thể tự xuống bếp chế biến món theo ý mình 

Bếp than đặt giữa bàn, tiếng lửa tí tách nghe vui tai, miếng thịt gà trên vỉ nướng tỏa mùi thơm phưng phức khiến bụng đói cồn cào. Trong lúc chờ thịt chín, húp chén cháo gà cho ấm bụng hay nhấm nháp gỏi gà chua giòn giòn. Dưới tay nghề chế biến của cô chủ, cộng thêm gia vị riêng tự làm, miếng thịt gà nướng đậm đà và có vị ngon khó tả. Cắn thử một miếng gà nướng, vị ngọt của thịt gà hòa cùng vị mặn của muối, thêm chút vị cay nồng của ớt sa tế vô cùng kích thích vị giác.

Len Da Lat thuong thuc 'ga chi' Thung Lung Xanh

Đặc sản “gà chỉ” Thung Lũng Xanh

Gà nướng càng ngon hơn khi được ăn kèm với cơm lam nướng ống tre dẻo giòn và chén muối ớt xiêm xanh. Giữa không gian thơ mộng, ngồi bên bếp than hồng rực lửa, lắng nghe tiếng lá thông reo xào xạc, mùi thịt nướng thơm nồng, mùi cỏ cây thanh mát hòa quyện vào nhau làm món gà chỉ nướng ngon thêm gấp bội.

Len Da Lat thuong thuc 'ga chi' Thung Lung Xanh

Món gà nướng càng ngon hơn khi ăn kèm với cơm lam 

Ngoài đặc sản “gà chỉ”, quán còn có gà H’mông và một số loại thịt khác như thịt dê, thịt nai… Đường đi đến quán Thung Lũng Xanh không khó tìm. Từ trung tâm thành phố, bạn hỏi đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi hết đường gặp ngã ba lớn, lúc đó bạn chỉ cần đi theo bảng chỉ dẫn đến KDL Thung Lũng Vàng, chạy thêm hơn 5km nữa sẽ đến quán.

Rời quán, chạy thêm 2km là đến đập thủy điện Ankoret nổi tiếng ở Đà Lạt. Bạn có thể kết hợp làm một tour tham quan ngoại ô Đà Lạt trong ngày. Một ngày thưởng ngoạn ngắm cảnh núi đồi hùng vĩ và thưởng thức đặc sản “gà chỉ” cao nguyên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

AN NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI