Từng bị dân tố gây ô nhiễm, nhà máy rác tiếp tục 'bức tử' nguồn nước

11/07/2019 - 09:19

PNO - Ngày 10/7, UBND phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết đơn vị vừa có báo cáo về việc Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau nằm trên địa bàn phường này gây ô nhiễm nguồn nước.

Theo báo cáo, trong các đợt mưa lớn vừa qua lượng nước từ nhà máy rác tràn xuống các tuyến kênh. Và qua kiểm tra thực tế ở các tuyến kênh trên địa bàn xung quanh khu vực Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau, bằng trực quan thì có thể thấy các kênh Thống Nhất, Thầy Phó, Mộ Ông có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước. Nguồn nước nhiều đoạn trên các tuyến kênh có màu đen, mùi hôi, có đoạn có màu nâu đỏ. Đặc biệt, nguồn nước những tuyến kênh này không đảm bảo cho việc nuôi trồng thủy sản.

Do Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau gây ô nhiễm các tuyến kênh của phường, nên UBND phường Tân Xuyên mong muốn các ngành chức năng của TP. Cà Mau cử đoàn cùng địa phương kiểm tra, xử lý tình hình ô nhiễm, giúp người dân nuôi tôm trong khu vực an tâm sản xuất.

Tung bi dan to gay o nhiem, nha may rac tiep tuc 'buc tu' nguon nuoc
Tỉnh Cà Mau từng yêu cầu Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau tích cực xử lý lượng rác tồn đọng để tránh gây ô nhiễm

Trước đó, vào năm 2018, UBND phường Tân Xuyên cũng đã từng có báo cáo cho biết, theo phản ảnh của người dân xung quanh khu vực nhà máy trong những ngày thời tiết mưa nhiều, tình trạng nước thải chưa được xử lý được thải ra từ nhà máy gây hôi thối, ô nhiễm môi trường nặng nề, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân địa phương. Nhất là ảnh hưởng đến những hộ dân nuôi trồng thủy sản xung quanh khu vực nhà máy, gây thất thoát kinh tế, dẫn đến nhiều bức xúc.

Sau đó, đối với việc xử lý lượng rác tồn đọng, UBND tỉnh yêu cầu chủ nhà máy rác khẩn trương tăng tần suất xử lý để giảm bớt lượng rác tồn đọng, xử lý mùi hôi, ruồi, muỗi, gián... tránh ô nhiễm môi trường, phát tán mầm bệnh.

Được biết, Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau (do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý làm chủ đầu tư) là nhà máy xử lý rác thải duy nhất của tỉnh Cà Mau, đi vào hoạt động năm 2012, tổng công suất 200 tấn rác mỗi ngày, kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

An Khương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI