Sui gia đại náo vì chăm đẻ

06/08/2018 - 06:00

PNO - Sinh con đầu lòng, do nhà ngoại quá xa nên tôi quyết định nằm ổ tại nhà chồng. Mẹ tôi khăn gói ra chăm con gái đẻ với lỉnh kỉnh đủ thứ, từ chè vằng đến cả than để hơ cho bà đẻ.

Mọi rắc rối bắt đầu ngay ngày đầu tiên tôi xuất viện về nhà. Mẹ tôi quạt than hơ cho bà đẻ, vì quan niệm nằm than bụng sẽ không bị nhão, da dẻ đẹp hơn và sau này về già không đau ốm hay bị đau nhức khi trái gió trở trời. 

Sui gia dai nao vi cham de
Lúc ở bệnh viện tôi đâu nghĩ gì tới mâu thuẫn nội ngoại. Hình minh họa.

Mẹ chồng thấy thế thì la như cứu hỏa, rằng khí than rất độc ảnh hưởng đến em bé. Mẹ tôi giải thích đây là than củi bà mang tận ở quê ra. “Than gì cũng độc, nhà tôi không chịu được mùi than”.

Vậy là mẹ tôi dẹp luôn việc hơ than. Cứ nhìn thấy bao than cực khổ mang từ quê, mẹ  tiếc hùi hụi.

Mẹ tôi bảo, trẻ mới từ bụng mẹ ra ngoài rất lạnh, phải quấn khăn thật kỹ, cửa phòng bà đẻ phải đóng phòng gió độc. Mẹ chồng không đồng ý, bảo trời nắng như đổ lửa, muốn cháu bà chết ngạt hay sao mà kín bưng thế.

Vậy là mỗi bà một ý náo nhiệt cả lên. Mẹ tôi lại lôi chuyện từ hồi đám cưới ra mà nói. Rằng, phía nhà trai thiếu cái này, thiếu lễ nọ nhưng bà vì thương con mà bỏ qua tất cả. Nhưng rồi mọi chuyện ấm ức mẹ tôi nói ra lại không đưa đến kết quả như mong muốn.

Mẹ chồng tôi mặt đỏ lừ, vừa nói vừa khua tay loạn xạ rằng: ngay từ đầu, nhà trai đã không thích con dâu miền Trung này, thậm chí cũng không thích luôn gia đình xa xôi bên ấy. Nhưng vì thương con trai mà họ đành chấp nhận. 

Sui gia dai nao vi cham de
Ôm con mà tôi stress vì hai bà. Hình minh họa.

Mẹ tôi thu dọn đồ ra bến xe về quê ngay, ở đây giây nào thì tổn thọ giây đó. Ra về mà không thèm nhắn gửi bà sui một câu.

Tôi stress mỗi lần mẹ chồng nói xa nói gần, mà cũng chẳng biết làm thế nào để không bị trầm cảm sau sinh… 

 Thu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI