Yêu từ cái nhìn đầu tiên, đính hôn sau 3 lần hẹn hò và 20 năm hôn nhân hạnh phúc

25/07/2016 - 06:27

PNO - Chỉ sau 3 lần hẹn hò, cặp đôi này đã quyết định đính hôn và có một kết thúc có hậu.

Kết hôn với một người mà bạn mới quen và chỉ hẹn hò có 3 lần nghe thật điên rồ, nhưng với Gina Mollicone-Long (45 tuổi) và Andrew Long (44 tuổi) thì 3 lần là quá đủ với họ để đi đến quyết định quan trọng nhất cuộc đời.

Yeu tu cai nhin dau tien, dinh hon sau 3 lan hen ho va 20 nam hon nhan hanh phuc
Gina và Andrew đã quyết định đính hôn sau 3 lần hẹn hò.

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1995, trong một chuyến đi trượt tuyết ở Canada và đã ngay lập tức phải lòng nhau. Và 20 năm sau, họ đã là cặp vợ chồng hạnh phúc với 2 đứa con, sống ở Whistler, Canada. Tuy nhiên, giống như các thí sinh tham gia chương trình "Married at First Sight" (tạm dịch: Kết hôn từ cái nhìn đầu tiên) phải trải qua thử thách trước khi quyết định tiến tới với nhau, cặp đôi Gina và Andrew cũng đã phải vượt qua những thách thức về niềm tin để có thể đi tới quyết định "Tôi đồng ý".

Yeu tu cai nhin dau tien, dinh hon sau 3 lan hen ho va 20 nam hon nhan hanh phuc
Cặp đôi này đã đính hôn vào năm 1995

Gina kể lại rằng cô đã gặp Andrew ở Whistler trong một kỳ nghỉ, cô muốn học trượt tuyết và anh đã gợi ý dạy cho cô. Gina chia sẻ:" Khoảnh khắc tôi cầm tay Andrew, tôi đã nhận ra một tình cảm gì đó. Tôi nói với người bạn đã giới thiệu chúng tôi cho nhau rằng " Mình sẽ kết hôn với anh chàng này." Và cô bạn nhìn tôi như thể " Bạn bị điên hả?" Nhưng tôi đã 24 tuổi và tôi đã phá vỡ mọi quy tắc hẹn hò trên thế giới này." Kỳ nghỉ sau đó diễn ra bình thường cho đến ngày cuối cùng, họ đã trao nhau nụ hôn vào ngày 1/4.

Trên đường trở về Gina đã viết một bức thư bày tỏ tình cảm với Adrew " Em không biết anh là ai, nhưng có điều này rất lạ. Em cảm thấy chúng ta như có sự kết nối với nhau, và em không biết anh có thấy điều đó không", gửi cho anh. Tuy nhiên, không có thư hồi đáp lại.

Sau đó, Gina tham gia một khóa đào tạo nghiệp vụ kéo dài khoảng 1 tuần và cô cũng quên luôn bức thư. Khi khóa đào tạo kết thúc, cô nhận được cuộc gọi từ Andrew: " Ơn Chúa, em ở đây rồi. Anh đã định gọi cho em nhưng nghe nói em đang tham gia một khóa học nên anh không muốn làm phiền. Anh đã nhận được thư của em. Liệu anh có nên đổi Gửi anh Andrew thành Gina thành Thân mến không?" Gina đã rất hạnh phúc khi nghe Andrew nói như vậy.

Vào thời điểm đó cả hai đều đang sống ở hai nơi khác nhau, Gina sống ở Toronto còn Andrew thì ở Vancouver. Họ đã viết thư qua lại với nhau và đến cuối tháng 5, họ quyết định sẽ gặp nhau lần thứ hai ở nơi Gina sống. Một vài ngày trước khi Andrew đến Toronto, anh đã thú nhận với Gina rằng anh đang quen biết với một cô gái khác và anh khống chắc liệu tình cảm của họ sẽ đi tới đâu. Gina đã rất buồn vì điều đó nhưng cô vẫn quyết định đến sân bay đón anh. Và chính khoảnh khắc nhìn thấy Andrew bước xuống cầu thang, Gina đã nhận ra tình yêu đích thực của cô. Hai người chạy tới và ôm chầm lấy nhau.

Yeu tu cai nhin dau tien, dinh hon sau 3 lan hen ho va 20 nam hon nhan hanh phuc
Gina và Andrew đã kết hôn vào ngày 20/7, một năm sau khi đính hôn.

Kể từ lần đầu tiên gặp nhau cho tới khi đính hôn, họ chỉ có vẻn vẹn 18 ngày bên nhau với 3 lần hẹn hò. Lần thứ ba là vào ngày 6/7, Gina đến thăm Andrew ở Vancouver và anh đã cầu hôn cô ở đỉnh núi Arrowhead. Gina kể lại: "Chúng tôi chưa từng nói về chuyện kết hôn. Chúng tôi không có kế hoạch gì về điều đó. Anh ấy thậm chí còn không chuẩn bị nhẫn. Chúng tôi đứng trên đỉnh núi và anh ấy nói với tôi rằng: "Anh biết anh sẽ kết hôn với em, vì vậy chúng ta hãy làm điều đó ngay bây giờ đi." Và tôi đã đồng ý. Mọi người có thể nghĩ chúng tôi bất thường nhưng tôi đã 24 tuổi và tôi biết tôi đang làm gì. Andrew luôn nói với tôi anh sẽ chứng minh cho mọi người thấy họ đã nhầm và cặp đôi đã làm được điều đó với 20 năm hôn nhân hạnh phúc. Gina cũng cho biết người duy nhất tin tưởng vào quyết định của cô đó chính là mẹ, bà đã dành những lời chúc tốt đẹp cho tình yêu của cô.

Suốt thời gian từ khi đính hôn trên đỉnh núi cho tới ngày 20/7 năm sau, Andrew gần như cầu hôn cô mỗi ngày. Và mỗi lần đều rất khác nhau. Gina kể: "Có lần tôi đang đi công tác, tôi nhận được một bức fax cầu hôn của anh ấy ở khách sạn tôi nghỉ. Lần khác thì anh ấy cầu hôn tôi trước đám đông và mọi người đều ồ lên ngạc nhiên. Và lần cuối cùng là khi chúng tôi đi giữa hai hàng ghế trong nhà thờ, anh ấy đã trao cho tôi chiếc nhẫn với dòng chữ "Carpe Diem" (Tiếng Latin: Hãy sống với ngày hôm nay).

Yeu tu cai nhin dau tien, dinh hon sau 3 lan hen ho va 20 nam hon nhan hanh phuc
Hiện tại cặp vợ chồng đã có với nhau 2 người con và sống hạnh phúc bên nhau.

Ngày 20/7 vừa qua, căp đôi đã kỉ niệm 20 năm ngày cưới cùng với hai đứa con tuyệt vời trong căn nhà của họ ở Whistler. Gina cũng đã thẳng thắn chia sẻ những bài học mà cô đã học được từ chính cuộc hôn nhân của cô. Dưới đây là những chia sẻ của cô.

"Hôn nhân không phải là anh cho 50 và nhận lại 50 - mà là anh cho 100 và nhận lại 0

Mọi người đều nghĩ rằng hôn nhân cũng cần bình đẳng, cho gì thì nhận được lấy. Nhưng tôi lại nghĩ hôn nhân là cho 100% và chấp nhận không nhận lại gì cả. Tôi không nói rằng tôi đang làm điều đó mỗi ngày nhưng tôi đang cố gắng vì cuộc sống của chúng tôi. Khi bạn chấp nhận cho đi rất nhiều và không nhận lại gì, có thể bạn sẽ nhận được thứ bất ngờ và tuyệt vời nhất trên đời. Nhưng nếu bạn chỉ cố gắng một nửa thì sẽ chẳng có điều gì bất ngờ xảy ra bởi vì bạn cũng sẽ chỉ nhận lại được như bạn cho đi mà thôi.

Hôn nhân không phải nghĩa vụ, đó là sự chọn lựa

Tình yêu không đơn giản chỉ là cảm xúc, đó còn là sự lựa chọn. Bất cứ khi nào chúng tôi có mâu thuẫn, chúng tôi đều sẽ lựa chọn cách ngồi lại với nhau và cùng đưa ra hướng giải quyết. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng tôi chưa bao giờ tức điên lên với nhau. Có những khi chúng tôi mắng nhiếc nhau rất nhiều cho tới khi nguôi cơn giận. Đó cũng là một lựa chọn để giải quyết bất đồng.

Những món quà ý nghĩa quý giá hơn là những thứ đắt tiền

Mỗi dịp kỷ niệm, chúng tôi đều luân phiên nhau chuẩn bị ngày đó và mỗi năm chúng tôi lại có một chủ để khác nhau. Ví dụ như năm nay, chủ đề của lễ kỉ niệm ngày cưới là Trung Quốc, màu xanh ngọc và kim loại. Vì vậy tôi đã làm món bánh may mắn truyền thống của Trung Quốc và viết 20 kỉ niệm gắn với 20 năm hôn nhân của chúng tôi. Và mỗi ngày kể từ ngày 1/7 cho tới ngày kỉ niệm, Andrew sẽ tách một vài chiếc bánh và đoán xem kỉ niệm trong chiếc bánh đó xảy ra vào năm nào.

Yêu rất dễ. Nhưng duy trì tình yêu thì rất khó.

Kết hôn với ai đó là điều rất dễ dàng, nhất là khi thế giới có tới 7 tỷ người dành cho bạn. Nếu bạn là người luôn mở rộng trái tim mình thì việc bạn sẵn sàng để cho ai đó bước vào cuộc sống của bạn khá thuận lợi. Tuy nhiên để có thể duy trì tình yêu, để có thể mãi mãi được sống trong tình cảm đó thì lại rất khó. Bởi những gì giá trị trong cuộc sống đều không bao giờ dễ dàng có được. Bạn sẽ phải trải qua nhiều sóng gió, đôi khi cảm thấy như mất đi những thứ quan trọng bạn mới có thể thấu hiểu và trân trọng tình cảm. "

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI