Nữ bác sĩ cứu sống bé sơ sinh tím tái khi lọt lòng mẹ trên biển

01/08/2016 - 06:53

PNO - Sau khi đỡ đẻ thành công, do thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở nên bác sĩ Hoa phải hô hấp nhân tạo bằng cách dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé.

Theo nguồn tin báo Người Lao Động, trên chuyến tàu cao tốc từ huyện đảo Phú Quốc, 1 bác sĩ đỡ đẻ thành công cho chị Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi, ngụ ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) khi con tàu còn đang ở ngoài khơi.

Chiều 31/7, tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, bà Đoàn Thị Thu (mẹ của chị Tố Quyên) cho biết, mặc dù còn 2 tuần nữa Tố Quyên mới đến ngày sinh con nhưng do được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc kết luận là bị sỏi thận, thận có chứa nước trong lúc đang mang thai nên cả nhà vô cùng lo lắng và xin được vào đất liền để mổ bắt con trước khi chữa trị thận cho mẹ.

Nu bac si cuu song be so sinh tim tai khi lot long me tren bien
Mẹ con chị Tố Quyên. Ảnh: Người Lao Động

Trưa 30/7, chị Tố Quyên được gia đình đưa vào đất liền bằng tàu cao tốc Superdong 10 xuất phát từ Phú Quốc về TP Rạch Giá. Tuy nhiên, khi tàu còn khoảng 1 giờ nữa mới cập bến thì chị chuyển dạ bất thường. Thật nhanh trí, người thân của chị Tố Quyên hô to: “Trên tàu có ai là bác sĩ không?".

Nghe tiếng cầu cứu, bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa (từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) chạy lại thì phát hiện bé sơ sinh sắp rớt ra khỏi bụng mẹ.

Sau khi đỡ đẻ thành công, do thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở nên bác sĩ Hoa phải hô hấp nhân tạo bằng cách dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé. Khoảng 20 phút sau, khi cháu bé bắt đầu có tín hiệu sinh tồn trở lại bằng tiếng khóc chào đời thì mọi người trên tàu mới vỡ òa vì vui mừng.

Nu bac si cuu song be so sinh tim tai khi lot long me tren bien
Bác sĩ Mai Hoa đỡ đẻ trên chuyến tàu cao tốc. Ảnh: Khám Phá

Theo một nguồn tin khác, bác sĩ Mai Hoa sau đó đã ở bên cạnh xoa dầu, chăm sóc và dặn dò sản phụ. Đồng thời gọi một bác sĩ khác đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Kiêng Giang đưa xe đến để chuẩn bị vận chuyển sản phụ cùng người nhà vào bệnh viện để chăm sóc.

Anh Long - một người có mặt trên tàu khi đó chia sẻ: "Bác sĩ Mai Hoa rất nổi tiếng, người dân đặc biệt là sản phụ ở TP. Rạch Giá, Kiên Giang ai cũng biết. Rất may mắn là bác sĩ Mai Hoa có trên cùng chuyến đi, nếu không không biết có điều gì xảy ra. Quả thật hai vợ chồng họ rất may mắn!".

Được biết, bác sĩ Mai Hoa đã nghỉ hưu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, có một phòng khám tư về sản khoa riêng tại TP. Rạch Giá.

Minh Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI