Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TPHCM

26/06/2014 - 17:25

PNO - PNO - Sáng 26/6, tại Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Q. 12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ nông nghiệp TPHCM đã tổ chức Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TPHCM lần thứ 2 (năm 2014).

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi cho trien lam giong nong nghiep TPHCM

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao tại Hội chợ. Ảnh Hoàng Tấn

Hội chợ có 250 gian hàng về các loại giống hoa, cây kiểng, rau, nấm, thủy sản, giống chăn nuôi và khu vật tư nông nghiệp phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, Hội chợ cũng giới thiệu nhiều giống cây con các loại, phù hợp với điều kiện sản xuất tại TPHCM và các tỉnh để nâng cao chất lượng, năng suất, khả năng cạnh tranh.

Tại Hội chợ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật miền Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao trong nghiên cứu lai tạo phát triển giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản” nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin, định hướng ứng dụng nghiên cứu công nghệ cao trong lĩnh vực giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản.

Đồng thời còn giới thiệu các kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo, chọn giống và phát triển cây trồng vật nuôi, thủy sản phục vụ cho TPHCM và khu vực.

Hoi cho trien lam giong nong nghiep TPHCM

Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức hội thi hoa lan với giống Cattleya, Mokara, Dendrobium và hoa lan các loại; triển lãm cá cảnh; giới thiệu mô hình thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất giống nông nghiệp công nghệ cao, mô hình ứng dụng giống mới, chuyển giao kỹ thuật và xúc tiến thương mại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh rằng, thông qua hội chợ sẽ là dịp để người nông dân TPHCM và các tỉnh, thành khác trong khu vực tiếp cận được với các loại giống cây trồng, vật nuôi mới, có năng suất, chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với điều kiện sản xuất tại TP và các tỉnh.

Đặc biệt, Hội chợ còn kết hợp chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi và trồng trọt; gặp gỡ giao lưu với các nhà khoa học để được tư vấn, trao đổi kinh nghiệm. Mục đích là nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất, khả năng cạnh tranh và kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ triển lãm kéo dài đến ngày 29/6/2014.

Hoàng Tấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI