Một ngày ở Seoul

20/09/2013 - 20:57

PNO - PN - Ngày chúng tôi đến Hàn Quốc (HQ), Seoul đón khách bằng không khí se lạnh buổi sáng đầu thu. Chuyến xe bus từ sân bay về trung tâm thành phố mất hơn một giờ đồng hồ. Nhà trọ của chúng tôi nằm trong khu vực gần Trường đại học Sungkyunkwan nên có không khí rất trẻ trung với từng nhóm sinh viên đi lại và rất nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà trọ của chúng tôi có tên Bong’s house, khá nổi tiếng trong khu vực. Nhân viên ở đây là các sinh viên nhiệt tình, thân thiện. Có cả một nhân viên người Anh tên Mark đang trên hành trình chu du thế giới. Mark đã tới Việt Nam nên có thể nói vài câu tiếng Việt với chúng tôi. Trong thời gian ở HQ, Mark làm việc ở nhà trọ này, vừa có chỗ lưu trú vừa tranh thủ đi du lịch.

Mot ngay o Seoul

Phiên đổi gác chiều ở cung điện Gyeongbokgung

Sau khi sắp xếp đồ đạc, chúng tôi khởi hành tham quan cung điện Changdeokgung, được coi là cung điện đẹp nhất Seoul. Đây cũng là bối cảnh của nhiều phim cổ trang HQ, trong đó có bộ phim nổi tiếng, Nàng Dea Jang Geum từng làm mưa làm gió tại nhiều nước châu Á. Để vào tham quan cung điện này, du khách buộc phải đi theo tour có hướng dẫn theo ngôn ngữ riêng. Được xây dựng từ đầu thế kỷ XV, cung điện Changdeokgung là một quần thể gồm 13 công trình kiến trúc và một khu vườn rộng lớn, có diện tích 45ha, đã được UNESCO công nhận di sản thế giới.

Dù có những nét riêng nhưng kiến trúc của Changdeokgung vẫn có khá nhiều điểm tương đồng với kiến trúc Trung Quốc. Phía sau cung điện là khu vườn hoàng gia Huwon rộng như một khu rừng nhỏ với nhiều cây cổ thụ quý hiếm.

Từ cung điện Changdeokgung, chúng tôi đi bộ tới cung điện Gyeongbokgung, cung điện chính của triều đại Joseon. Mặc dù to lớn hơn, nhưng kiến trúc của Gyeongbokgung không được ca ngợi như Changdeokgung. Tuy không vào tham quan bên trong, chúng tôi vẫn quyết định ghé qua Gyeongbokgung để xem nghi thức đổi gác, một truyền thống đã được duy trì từ triều đại Joseon. Mỗi ngày có sáu phiên đổi gác diễn ra trên khoảng sân rộng phía trước cung điện. Đội lính gác ở cung điện Gyeongbokgung được tuyển chọn chặt chẽ, ai cũng cao to, mặc trang phục truyền thống nhiều màu, nghiêm trang diễu hành trong tiếng kèn, chiêng, trống vang lừng.

Mot ngay o Seoul

Kiến trúc hoàng gia trong cung điện Changdeokgung

Kết thúc một ngày tham quan, chúng tôi quyết định ghé Insa-dong, khu phố mua sắm có lịch sử 600 tuổi. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các quầy hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống mà còn là thiên đường ẩm thực với các nhà hàng, quán trà và các món ăn vặt đường phố đặc trưng HQ. Các ngôi nhà mang phong cách kiến trúc hanok truyền thống của HQ. Từ một góc phố của Insa-dong, tôi bất giác nhìn sang bên kia đường. Hình ảnh Seoul hiện đại với các tòa nhà cao tầng sáng loáng, xe hơi chạy ngang dọc tưởng rằng mâu thuẫn nhưng hóa ra lại rất hài hòa với kiến trúc cổ truyền, tạo ấn tượng khó phai về một Seoul đầy bản sắc.

 Hạnh Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI