Đừng giao đời tư cho điện thoại!

28/07/2018 - 16:00

PNO - Lên mạng, nhìn cảnh người ta khổ sở, vật vã vì bị lộ ảnh, lộ clip riêng tư mà anh phát hãi. Thế mà dường như vợ chẳng hề biết sợ, vẫn hồn nhiên tin vào khả năng “bảo mật” của mình.

Anh đang ở cửa hàng điện thoại, thấy một chàng móc con dế “thông minh” đặt lên quầy, yêu cầu: “Chép cho tớ ít phim nặng, để bà xã nghiên cứu với”. Anh thợ thản nhiên cầm điện thoại, hỏi lại: “Mỹ, Nhật hay có yêu cầu gì đặc biệt không ông anh?”. “Châu Á đi, cho nó gần gũi. Nhớ lựa phim nào diễn viên đẹp đẹp chút nhá”.

Như để ngầm khuyến khích vị khách quen, anh thợ cười cười: “Vợ chồng anh xài phim hao quá. Cứ xóa cũ chép mới liên tục thế này, hãng nào sản xuất cho kịp”.

Dung giao doi tu cho dien thoai!
Ảnh minh họa

Bỗng dưng anh nghĩ tới vợ, vừa thấy thương vừa buồn cười. Hóa ra, nhiều bà vợ có chung sở thích nghiên cứu “phim đen” thật. Đợt rồi, anh đã đổi cho vợ cái máy mới với bộ nhớ “khủng”, chẳng phải để phục vụ nhu cầu quay chụp, lưu và xem của vợ đấy ư. Việc vợ chồng hay các cặp tình nhân dùng điện thoại ghi lại những phút giây riêng tư hoặc lưu trữ hình ảnh và video “nóng” để “khi cần là có” chẳng vi phạm thuần phong mỹ tục. Thế nhưng, lắm khi cái thói quen đó cũng gây phiền toái cho chủ nhân điện thoại, khi vô tình bị con cái hoặc người xung quanh phát hiện trên máy cất giữ vài điều “khó nói”.

Lý lẽ của vợ là, xài điện thoại kín đáo và an toàn hơn hẳn so với các thiết bị khác như máy bàn hay máy tính xách tay, bởi ít ai có cơ hội soi mói, lục lọi điện thoại cá nhân của người khác. “Em giữ điện thoại kỹ lắm, anh yên tâm”. Em bảo thế, nhưng thú thật là anh cứ nơm nớp lo: biết đâu một ngày, vợ chồng mình bỗng dưng nổi tiếng khắp mạng xã hội - không phải “diễn viên” thì cũng là “nhân vật trong ảnh”.

Dung giao doi tu cho dien thoai!
Ảnh minh họa

 Rủi ro bị thất lạc điện thoại cùng vô số dữ liệu “hot” lưu trong đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dù đã nhắc vợ, anh vẫn cứ lo. Chắc vợ thừa hiểu, lưu trữ và “sưu tầm” những hình ảnh nóng bỏng, vài khoảnh khắc khó quên, đôi lúc chỉ là ý thích nhất thời, vui là chính, nhưng hệ lụy và cái giá phải trả sau đó thật không ít… Thậm chí, các đoạn trao đổi lả lơi, gợi tình mà giang hồ gọi là “chát sex” giữa vợ chồng với nhau, vợ cũng chẳng thèm xóa, lâu lâu mang ra đọc, rồi tủm tỉm cười.

Nhìn vợ chụp hình “tự sướng” trong trang phục chốn phòng the mà anh giật mình. Anh thật không dám hình dung cảnh vợ tình cờ mang điện thoại đi sửa rồi bị lấy mất những dữ liệu nhạy cảm ấy hoặc xui rủi đánh mất điện thoại. Chả lẽ vợ để anh cứ phải thấp thỏm âu lo vì quả “bom nổ chậm” mang tên điện thoại?

Lên mạng, nhìn cảnh người ta khổ sở, vật vã vì bị lộ ảnh, lộ clip riêng tư mà anh phát hãi. Thế mà dường như vợ chẳng hề biết sợ, vẫn hồn nhiên tin vào khả năng “bảo mật” của mình. Vợ ơi, chuyện chẳng đáng, mà sao cứ phải chuốc gánh lo vào thân vì cái thói quen ưa lưu giữ của mình? 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI