Vì sao các ông bố, bà mẹ showbiz Việt 'cấm' con 'nổi tiếng'?

13/06/2019 - 07:32

PNO - Không giống nhiều gia đình người nổi tiếng muốn con sớm được công chúng biết đến, một số ông bố, bà mẹ showbiz Việt ‘giấu nhẹm’ con, thậm chí cấm con nhỏ theo nghệ thuật.

Gia đình nhạc sĩ Minh Khang – Thuý Hạnh: Cho con phát triển tự nhiên

Cặp nghệ sĩ Minh Khang – Thuý Hạnh dành nhiều tình cảm cho 2 cô công chúa Suli (12 tuổi) và Suti (11 tuổi). Ngay từ nhỏ, em út Suti đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn của khán giả khi cùng bố xuất hiện trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? năm 2015. Sau chương trình, thỉnh thoảng các thành viên trong gia đình cũng tham gia một số gameshow nhưng luôn có sự đồng hành của bố mẹ.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Minh Khang và bé Suti trong chương trình Bố là số 1 mới phát sóng

Về cách giáo dục con, cả Minh Khang và Thuý Hạnh đều đồng tình việc hạn chế cho các bé tham gia các hoạt động nghệ thuật. “Ở nhà, các bé phải tập trung vào việc học. Tôi và vợ không để các bé tiếp xúc văn nghệ quá nhiều. Nếu có học đàn, hát trong trường thì cũng chỉ là phong trào thôi. Tôi hơi khó tính ở vấn đề này vì không muốn trải thảm hồng cho con theo nghệ thuật ngay từ lúc quá bé. Khi nào tới độ tuổi 16 - 17, bé sẽ tự bộc lộ bản năng nghệ thuật nếu thật sự có máu nghệ sĩ trong người. Quan trọng là muốn bé ưu tiên cho sở thích của cháu, nếu bé thích ngành nghề nào thì mình sẽ cho bé theo đuổi chứ không áp đặt”, nhạc sĩ Minh Khang chia sẻ trong một chương trình xuất hiện gần đây.

Nam nhạc sĩ cũng cho biết Suti có tài nấu ăn và hội hoạ. Trước khi chuyển qua sáng tác nhạc, nhạc sĩ Minh Khang cũng từng là một họa sĩ nên thỉnh thoảng anh vẫn dạy hai con gái vẽ tranh. Tuy nhiên, cách Minh Khang dạy cho các con vẽ cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, bé Suti cho biết: “Bố không cầm tay chỉ con từng bước mà chỉ vẽ cho con quan sát, con học được gì thì học”. Minh Khang nói với bé Suti: “Ba sẽ không chỉ con cách vẽ, cũng giống như ông nội đã không dạy vẽ cho ba. Ba muốn con phải tự sáng tạo, tự vẽ những gì con thích”.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Nhạc sĩ Minh Khang và Thuý Hạnh có nhiều cách dạy cho con tính tự lập từ nhỏ

Trong chương trình xuất hiện cùng nhạc sĩ Minh Khang mới đây, Suti hát 2 ca khúc do chính ba sáng tác có tên Mãi bên con Bữa cơm gia đình. Cô bé sở hữu giọng hát trong trẻo, đáng yêu hoàn toàn phù hợp với những chương trình tìm kiếm tài năng nhưng theo định hướng gia đình, phải ít nhất đến năm 16 – 17 tuổi, các con mới xác định có theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật hay không.

Gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang: Nuôi dưỡng con trong môi trường truyền thống

Mặc dù làm giám khảo trong nhiều cuộc thi tài năng âm nhạc nhí nhưng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và vợ - ca sĩ Lưu Hương Giang chưa bao giờ có ý định cho con tham gia. Cả hai muốn con lớn lên trong một môi trường bình thường.

Nam nhạc sĩ từng chia sẻ: “Tôi là người hướng nội còn Giang lại hướng ngoại nên hai người bù trừ cho nhau trong cách dạy con. Mong muốn của tôi là con gái được nuôi dưỡng và lớn lên trong môi trường truyền thống, biết yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh, hiểu được giá trị của gia đình. Vợ chồng tôi định khi bé đến tuổi học trung học mới tính chuyện có ra nước ngoài hay không”.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang

Bé Mina (7 tuổi) và Misu (3 tuổi) từng xuất hiện tại hậu trường một số chương trình có bố mẹ tham dự. Cả hai đều ngoan, lễ phép và sở hữu vẻ ngoài đáng yêu. Về việc cho con theo đuổi nghệ thuật hay không, cặp nghệ sĩ cho biết để các bé tự nhiên tiếp xúc và bộc lộ khả năng, nếu bé thích thì sẽ luyện tập thêm.  

“Tính cách Mina có vẻ giống tôi nhiều hơn là Giang. Nếu chị họ Mimi (con gái Lưu Thiên Hương) chỉ thích nghe nhạc nước ngoài, Mina nhà tôi vẫn có thể say sưa nghe các ca khúc ru hay tiếng đàn bầu của bố, của bà nội - NSND Thanh Tâm”, nam nhạc sĩ chia sẻ.

Gia đình nhạc sĩ Thanh Bùi – Trương Huệ Vân: Định hướng con ưu tiên học hành bài bản

Nhạc sĩ Thanh Bùi sau một thời gian tham gia nghệ thuật đã tập trung hơn vào các dự án giáo dục âm nhạc dành cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Trong gia đình, Thanh Bùi cho biết anh kết nối với con qua âm nhạc vì âm nhạc nâng cao tính nhạy cảm, sáng tạo, tương tác cho trẻ từ nhỏ.

"Mỗi sáng thức dậy, Thanh sẽ hát cho bé bài Wake up (Thức dậy con ơi). Thanh muốn kết nối với con, và Vân cũng vậy. Có thể cô ấy hát phô, nhưng không sao cả. Khi mình xây dựng được một sự kết nối như vậy từ độ tuổi nhỏ, Thanh không sợ con mình lớn lên sẽ hư. Thanh không sợ khi một ngày nào đó mình cho con quá tự do là có vấn đề, Thanh không quan tâm. Thanh muốn cho các con hiểu là ba mẹ sẽ bên cạnh cùng con, mẹ hát phô nhưng mẹ sẽ vẫn hát cho con mỗi buổi tối, mỗi buổi sáng", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Thanh Bùi - Trương Huệ Vân và hình ảnh cả 2 bên cặp song sinh

Thanh Bùi và vợ muốn cho con tiếp xúc với âm nhạc từ sớm nhưng hoạt động nghệ thuật thì không nằm trong định hướng của cả hai. Thanh Bùi từng làm giám khảo của cuộc thi Giọng hát Việt và Ngọc Duy – thí sinh cuối cùng của đội anh, cho đến hiện nay có hoạt động âm nhạc rất khác với Quang Anh (đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang) và Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục). Ngọc Duy được Thanh Bùi đào tạo âm nhạc bài bản, không chạy show, không xuất hiện nhiều trong các chương trình mà chỉ tập trung học văn hoá và âm nhạc.

Nam nhạc sĩ cho biết ở độ tuổi của các em, còn quá nhỏ để xây dựng sự nghiệp âm nhạc cũng như chạy show kiếm tiền. Các em cần học hành bài bản, sau đó mới nghĩ đến việc theo hay không theo âm nhạc. Với 2 cậu con trai song sinh, Thanh Bùi và gia đình cũng có định hướng như thế.

Gia đình ca sĩ Đan Trường – Thuỷ Tiên: Muốn con làm người bình thường

Mặc dù Thuỷ Tiên muốn con khi lớn lên sẽ theo đuổi hoạt động nghệ thuật nhưng Đan Trường bảo vệ quan điểm để con lớn lên như một đứa trẻ bình thường, sống cuộc đời bình lặng hơn. Nam ca sĩ cho biết, anh lấy kinh nghiệm từ chính cuộc đời mình để định hướng cho con.

“Nghệ sĩ không được gần gia đình của mình nhiều, cứ rày đây mai đó, nhiều lúc tuổi xuân trôi qua rất nhanh. Tôi nhìn thấy các bạn trẻ được đi đây đó, vui chơi thoải mái với mọi người xung quanh, khám phá thế giới mà tiếc lắm. Ngày trẻ tôi không được như vậy, thậm chí bây giờ đã hơn 40 tuổi rồi mà vẫn có quá nhiều thứ mình không biết tới. Chính vì vậy tôi muốn con của mình được làm người bình thường”, ca sĩ Đan Trường chia sẻ.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Thuỷ Tiên muốn con theo nghệ thuật giống bố nhưng Đan Trường thì không

Cậu con trai 3 tuổi - Thiên Từ và Thuỷ Tiên đang sống tại Mỹ. Đan Trường thường xuyên đi lại giữa 2 quốc gia để được gần gũi gia đình. Trong cách dạy con, Đan Trường chú trọng việc để con tự lập, tuyệt đối không nuông chiều con. Ngoài ra, cả hai thường xuyên dạy cho con về văn hoá Việt Nam để bé có được nền tảng nhận thức nhất định.

Gia đình ca sĩ Thuỷ Tiên – Công Vinh: Không muốn con ỷ lại vào sự nổi tiếng của bố mẹ

Cho đến nay, hình ảnh về bé Gạo (tên thật Lê Trần Diễm Quỳnh, 6 tuổi) của gia đình ca sĩ Thuỷ Tiên – cầu thủ Công Vinh chưa được công bố. Nữ ca sĩ và chồng có nhiều cách bảo vệ con trước sự chú ý của dư luận vì muốn bé có cuộc sống bình thường. Bé Gạo đang học tại một trường Quốc tế ở TP.HCM và việc đưa đón bé cũng được gia đình khéo sắp xếp.

Vi sao cac ong bo, ba me showbiz Viet 'cam' con 'noi tieng'?
Hình ảnh Thuỷ Tiên, Công Vinh và bé Gạo đi du lịch cùng nhau

Về cách dạy và định hướng cho con theo nghệ thuật, Thuỷ Tiên ưu tiên cho con gái theo học chính quy hơn với lý do: "Nếu cho Gạo theo nghệ thuật sớm, tôi sợ bé không học hành gì hết và nghĩ mình có nhan sắc rồi thì sao phải học. Thậm chí nếu nổi tiếng sớm, bé sẽ nghĩ mình là trung tâm của thế giới và hành xử như một bà hoàng". Nữ ca sĩ cho biết, cô không muốn sự nổi tiếng của bố mẹ ảnh hưởng tới con cái vì những thông tin tiêu cực diễn ra hàng ngày, hay chính con biết được mình lớn lên trong một gia đình như thế nào lại hình thành suy nghĩ ỷ lại.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ về việc đi diễn gặp nhiều sao nhí và cách các bé ứng xử “kỳ lắm”: “Các bé thể hiện như một ngôi sao. Thậm chí, một số còn dùng những từ ngữ nặng nề với người trong ê-kíp của mình. Bản thân tôi còn chưa bao giờ dám nói nặng với họ nữa”. Chính vì lẽ đó, cô càng không muốn bé Gạo tiếp xúc hoạt động nghệ thuật từ nhỏ hay nổi tiếng quá sớm.

Minh Tú

                                                                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI