Người giúp việc trộm 1,5 tỷ đồng của gia chủ: Mua SH, chôn tiền dưới gốc chuối

20/11/2016 - 08:55

PNO - Sau khi mua SH, số tiền còn lại vợ chồng Hiền chôn ở vườn chuối trước nhà để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Tiếp tục thông tin liên quan đến việc người giúp việc trộm 1,5 tỷ đồng của gia chủ, Sau 24 giờ đấu tranh, Hiền và Hào thừa nhận đã trộm tài sản của gia chủ. Cô ta khai, ngày 12/10, thông qua trung tâm môi giới việc làm, đã xin giúp việc cho gia đình ông N., Vietnamnet đưa tin.

Thời gian làm giúp việc, Hiền phát hiện chủ nhà có thói quen cất tài sản giá trị ở nhà nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Nguoi giup viec trom 1,5 ty dong cua gia chu: Mua SH, chon tien duoi goc chuoi
Vợ chồng Hiền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing

16h ngày 18/10, thấy chủ nhà để quên chìa khoá tủ trên bàn, Hiền đã mở tủ lấy trộm số tiền trên.
 
Theo lời khai của Hiền, cô ta cất giấu tiền ở tầng 4. Hai ngày sau, cô osin điện thoại cho chồng xuống Hà Nội lấy số tiền trên mang về quê cất giấu. Sau đó Hiền kiếm cớ xin nghỉ việc.
 
Ngày 25/10, Hiền về quê, kiểm đếm số tiền rồi mang bán 25.200 USD được 560 triệu đồng. Cô ta dùng tiền này mua một chiếc Honda SH và chi tiêu vung vít.
 
Số tiền còn lại, vợ chồng Hiền chôn ở vườn chuối trước nhà để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.
 
Cơ quan công an đã khám xét, thu được 600 triệu đồng cùng hơn 37.000 USD và chiếc Honda SH.

Nguoi giup viec trom 1,5 ty dong cua gia chu: Mua SH, chon tien duoi goc chuoi
Tang vật vụ án. Ảnh: VNN

Trước đó, như Zing cũng đã thông tin, ngày 18/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tạm giữ Khúc Thị Hiền (36 tuổi, quê Phú Thọ) và chồng là Nguyễn Tự Hào (40 tuổi) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hồi đầu tháng, ông Nguyễn Văn N. (đã đổi tên) đến trụ sở công an quận này báo bị kẻ gian trộm 100 triệu đồng và 65.000 USD.

Vào cuộc truy xét người khả nghi, cảnh sát tập trung mối ngờ vào người phụ nữ 36 tuổi, từng là giúp việc cho gia đình ông N.

Theo tài liệu xác minh, vợ chồng Hiền không có việc làm ổn định, gia đình không có điều kiện kinh tế. Gần đây, cô ta mua chiếc xe máy SH trị giá khoảng 100 triệu đồng để đi lại.

Gần một tuần sau khi nhận đơn trình báo, Công an quận Hai Bà Trưng triệu tập Hiền lên trụ sở.
 
Công an quân Hai Bà Trưng cho biết, đang khẩn trương thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ, sớm hoàn thiện hồ sơ đưa vợ chồng Hiền ra xử lý nghiêm theo pháp luật.

Mai Thanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI