Trò chơi điện tử PUBG chia rẽ hạnh phúc lứa đôi

03/05/2019 - 14:00

PNO - Vợ đòi ly dị chồng vì không được phép chơi game; chú rể bỏ rơi cô dâu và quan khách để chăm chú vào chiếc điện thoại trong lễ cưới. Trò chơi dường như đang chia rẽ các cặp đôi.

Vợ đòi ly hôn vì không được chơi game

Chơi trò chơi điện tử có thể là công việc nghiêm túc, và theo báo cáo mới từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), một người phụ nữ muốn ly dị chồng vì anh ta ngăn cô chơi game bắn súng PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG).

PlayerUn Unknown's Battleground cho 100 người chơi đấu với nhau trong cuộc chiến sinh tồn. Người dùng điều khiển nhân vật nhảy dù xuống một hòn đảo kỹ thuật số nơi họ nhặt vũ khí và thiết bị để giết lẫn nhau cho đến khi là người sống sót cuối cùng.

Đội trưởng đội cảnh sát địa phương cho biết người phụ nữ trẻ, khoảng hai mươi tuổi sống ở Ajman đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ trung tâm xã hội thuộc sở cảnh sát Ajman, sau khi cuộc tranh cãi với chồng trở nên bạo lực.

Tro choi dien tu PUBG chia re hanh phuc lua doi
Trò chơi bắn súng, nổi tiếng với tên viết tắt PUBG đang thu hút khá nhiều người chơi trẻ tuổi tham gia.

Trên tờ Gulf News, Đại úy Wafa Khalil Al Hosani nói rằng người phụ nữ biện minh cho yêu cầu ly hôn bằng cách nói rằng cô ấy bị tước quyền lựa chọn phương tiện giải trí, cũng như niềm vui và sự thoải mái từ trò chơi.

Cũng theo báo cáo, người chồng tuyên bố rằng vợ mình nghiện game và bỏ bê nhiệm vụ gia đình. Tuy nhiên, người phụ nữ cam đoan rằng cô chỉ chơi game trong giới hạn.

Để chứng minh, người vợ lập luận rằng bình thường cô không kích hoạt tùy chọn trò chuyện, vốn có thể dùng tiếp xúc với người lạ, và chỉ chơi cùng bạn bè, người thân.

Người đàn ông khẳng định rằng sự phản đối của anh không phải là vấn đề đàn áp tự do, mà chỉ là một bước để giữ gia đình gắn kết với nhau. Anh nói với viên cảnh sát rằng việc vợ đòi ly hôn hoàn toàn là điều bất ngờ ngoài mong muốn.

Tuy nhiên, đây không phải là khiếu nại duy nhất về trò chơi trong khu vực. Gần đây, Iraq đã cấm trò chơi vì kích động bạo lực. Nhiều phụ huynh ở UAE và các quốc gia khác trong khu vực cũng yêu cầu chính quyền đưa ra lệnh cấm trò chơi vì họ tin rằng nó đã ảnh hưởng xấu đến trẻ em.

Chú rể chơi game quên cô dâu

Trong video được đăng lên trang mạng xã hội TikTok, chú rể ngồi cạnh người vợ mới với đôi mắt dán chặt vào màn hìnhđiện thoại. Dù xung quanh tiếng nhạc rất lớn, chú rể đeo tai nghe dường như chẳng bận tâm.

Đắm chìm hoàn toàn trong thế giới ảo, anh bỏ qua người vợ mới khi cô nhìn chằm chằm vào anh ta và điện thoại, có lẽ tự hỏi rằng trò chơi có gì đáng thu hút đến mức ấy.

 

Không chỉ bỏ rơi cô dâu, chú rể còn phớt lờ quan khách xung quanh. Người quay video cố gắng trao cho chàng trai trẻ một món quà, gây sự chú ý bằng cách che khuất tầm nhìn của chú rể khỏi màn hình.

Thậm chí không thèm ngước nhìn người tặng quà, chú rể thô lỗ đẩy chiếc hộp đi và tiếp tục chơi.

Cả TikTok và trò chơi mà chú rể đang chơi, PlayerUnknown's Battlegrounds, đều đối mặt với lệnh cấm ở Ấn Độ vì mối lo ngại cả hai đang làm hư hỏng giới trẻ của đất nước.

Ứng dụng TikTok thu hút hơn 240 triệu lượt tải xuống ở Ấn Độ, nhiều thứ ba sau WhatsApp và Facebook Messenger.

Nhưng theo Reuters, phụ huynh lo ngại một số tài liệu khiêu dâm cũng được lưu hành trên ứng dụng chia sẻ video này vì người dùng TikTok có thể tự sản xuất các video được dàn dựng.

Dù vậy,PUBG đã bị cấm ở Nepal vì lo ngại cổ súy bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên. Đồng thời, người chơi trò chơi ở Ấn Độ báo cáo rằng họ bị chặn sau khi chơi hơn sáu giờ mỗi ngày.

Linh La (Theo India Express, News Hub, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI