Mỹ lo sợ Nga tấn công bầu cử năm 2018

14/02/2018 - 06:33

PNO - Lãnh đạo tình báo của Mỹ lên tiếng cảnh báo Nga sẽ tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018, bằng cách sử dụng truyền thông xã hội để tuyên truyền và đưa các thông tin sai lệch, y như năm 2016.

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Dan Coats nói rằng, Nga cùng các thực thể nước ngoài khác có thể sẽ tấn công các cuộc bầu cử tại Mỹ và châu Âu vào năm nay cũng như các năm sau.

My lo so Nga tan cong bau cu nam 2018
Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Dan Coats

Ông Coats nói thêm, Moscow tin là các nỗ lực như vậy đã làm xói mòn nền dân chủ Mỹ hai năm trước.

Ông Coats, người được Tổng thống Trump bổ nhiệm, cho biết ông đã có trong tay bằng chứng cho thấy Nga đã nhắm mục tiêu vào cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, trong khi đó cả Thượng viện và Hạ viện do đảng Cộng hòa chiếm ưu thế hiện đang gặp nguy hiểm.

"Nói một cách thẳng thắn thì Hoa Kỳ đang bị tấn công" - ông Coats phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện về các mối đe dọa toàn cầu hôm 13/2 (giờ Mỹ).

Đánh giá này của ông Coats mâu thuẫn với các tuyên bố của Tổng thống Donald Trump, khi ông Trump bày tỏ nghi ngờ trước thông tin cho rằng Nga can thiệp vào bầu cử tại Mỹ.

Hơn một năm trước, các cơ quan tình báo Mỹ kết luận, Nga đã sử dụng tin tặc và tuyên truyền để thao túng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ theo hướng có lợi cho đảng Cộng hòa. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin liên tục bác bỏ điều này, và Tổng thống Trump nói ông tin tưởng ông Putin.

Minh Thu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI