Vụ phá rừng quy mô lớn trong vườn quốc gia: Bắt 15 người phá rừng để... lấy tiền tiêu tết

07/02/2018 - 12:28

PNO - Để làm rõ vụ phá rừng tại vườn quốc gia Yok Đôn, cơ quan công an đã tiến hành truy bắt 15 đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn trong vườn quốc gia Yok Đôn, sáng 7/2, Công an huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) đã dẫn giải 15 đối tượng vào vườn quốc gia Yok Đôn để xác minh vị trí khai thác gỗ mà họ này đã chặt hạ rừng.

Trước đó, ngày 16/1, một tổ công tác của Trạm kiểm lâm số 8 thuộc Vườn quốc gia Yok Đôn ở địa bàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) trong lúc tuần tra đã phát hiện hàng chục đối tượng đang cưa hạ nhiều cây gỗ giáng hương quý hiếm.

Vu pha rung quy mo lon trong vuon quoc gia: Bat 15 nguoi pha rung de... lay tien tieu tet
Lực lượng công an dẫn giải các đối tượng vào hiện trường khai thác gỗ.

Sau khi truy đuổi, tổ công tác đã bắt giữ được một đối tượng là Ma A Lào (ngụ xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk).

Qua kiểm đếm tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 10 cây gỗ giáng hương qúy hiếm thuộc nhóm 2A có đường kính từ 40cm đến 1,5m đã bị lâm tặc đốn hạ. Tất cả đã cưa sẽ thành từng lóng và hộp vuông vắn.

Trong đó, có một số gỗ chúng đã đưa ra ngoài tiêu thụ. Số còn lại có tổng khối lượng trên 10m3. Từ lời khai của Ma A Lào, Công an huyện Buôn Đôn đã làm rõ được 14 đối tượng cùng tham gia vụ phá rừng tại tiểu khu 409 thuộc vườn quốc gia Yok Đôn.

Ban đầu, các đối tượng khai nhận chỉ chặt hạ 4 trong số 10 cây gỗ hương trên để mang về bán lấy tiền tiêu tết.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật và làm rõ các đối tượng liên quan.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI