Nam sinh viên bị vỡ tinh hoàn lúc chơi đá bóng

06/03/2019 - 09:47

PNO - Bị đối phương đá vào vùng kín khi đang chơi bóng, nam sinh viên N.T.N. 22 tuổi bất ngờ phải nhập viện trong tình trạng tinh hoàn trái dập, vỡ vụn.

Ngày 6/3, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.T.N. (22 tuổi, sinh viên của một trường đại học) bị vỡ, dập tinh hoàn trái khi chơi đá bóng với nhóm bạn.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết, ngay khi bị một cầu thủ đá vào vùng kín khi tranh bóng, nam sinh viên N. bị sưng nề bìu trái, tinh hoàn trái biến dạng, tinh hoàn phải bị đẩy lên cao.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Nam sinh vien bi vo tinh hoan luc choi da bong
Các bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt bỏ tinh hoàn trái và cố định tinh hoàn phải của bệnh nhân do va chạm trên sân bóng

Bác sĩ Khánh cho biết, khi mổ ra đã phát hiện tinh hoàn trái của nam sinh viên vỡ nát, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành. Tinh hoàn phải bị dập.

Các bác sĩ quyết đinh cắt bỏ tinh hoàn trái và cố định tinh hoàn phải. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, hoạt động ổn, hết sưng nề vùng kín. Dự kiến, trong vòng 1-2 ngày nữa, bệnh nhân sẽ được về nhà.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần phải bảo vệ "cậu nhỏ" của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI