Bộ Y tế tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

06/09/2018 - 18:40

PNO - Lần đầu tiên, Bộ Y tế tổ chức thi tuyển cho chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với mục tiêu tìm người có đủ năng lực, tài đức, tránh tình trạng cục bộ trong bổ nhiệm cán bộ.

Ngày 6/9, Bộ Y tế cho biết đã xây dựng Đề án thí điểm thi tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Theo đó, đề án sẽ lựa chọn hình thức tuyển chọn thông qua thi tuyển để bổ nhiệm người giỏi nhất, có đức, có tài, phát huy được phẩm chất, năng lực lãnh đạo, quản  lý. Người đứng đầu nhà trường cũng phải đảm bảo có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt nhất, đủ khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó.

Bo Y te to chuc thi tuyen chuc danh Hieu truong Truong Dai hoc Y Duoc Hai Phong
Lần đầu tiên tổ chức thi tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Hải Phòng.

Theo Bộ Y tế, Đề án thí điểm thi tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài. Đồng thời, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý…

Nội dung thi tuyển bao gồm hai phần:

Thứ nhất, thi viết với nội dung thi kiến thức chung về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở giáo dục đại học; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh hiệu trưởng và các nội dung liên quan khác do Hội đồng thi tuyển quy định. Nguyên tắc lựa chọn là người đạt từ 50/100 điểm trở lên tham gia thi trình bày đề án.

Thứ hai, thi trình bày đề án. Nội dung gồm: Đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển Trường Đại học Y Dược Hải Phòng; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh hiệu trưởng... Kết quả thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm đề án.

Được biết, thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ 11/9/2018 đến 3/10/2018. Bộ Y tế sẽ thông báo danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi từ 11/10/2018 đến 25/10/2018. Phần thi viết sẽ được tổ chức ngày 7/11/2018 và trình bày đề án vào ngày 8/12/2018.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI