Vé máy bay rẻ dịp tết: Chiêu câu khách!

07/10/2015 - 08:59

PNO - Vietnam Airlines sẽ bán vé ưu đãi trên một số đường bay nội địa bay vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Tuy nhiên đó chỉ là một chiêu câu khách.

Ve may bay re dip tet: Chieu cau khach!
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Thông tin Vietnam Airlines (VNA) sẽ bán vé ưu đãi trên một số đường bay nội địa bay vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 khiến nhiều khách hàng khấp khởi mừng. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiêu câu khách như Jetstar Pacifec hay Vietjet đã từng làm trước đây. 

Theo thông tin từ VNA, từ ngày 6 - 31/10, hành khách sẽ có cơ hội mua vé máy bay một chiều với mức giá đặc biệt 299.000đ trên đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Pleiku/Đà Lạt/Quy Nhơn/ Đồng Hới; 399.000đ trên đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Huế và 599.000đ trên đường bay TP.HCM - Hà Nội/Hải Phòng/ Vinh/Thanh Hóa.

Thời gian khởi hành từ ngày 1-7/2/2016 (tức từ ngày 23-29 tháng Chạp âm lịch) và từ ngày 11-16/2/2016 (tức từ mùng Bốn đến mùng Chín Tết). Các mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí, phụ thu.

Với thông tin như trên, hành khách tưởng có thể bay từ TP.HCM đi các địa phương phía Bắc thời điểm trước Tết Nguyên đán với mức giá khá mềm. Tuy nhiên, thực tế không hẳn vậy.

Chiều 6/10, trên trang web bán vé trực tuyến của VNA, chặng bay TP.HCM - Hải Phòng ngày 1/2/2016 (tức ngày 23 tháng Chạp âm lịch) được niêm yết ở mức 2,87 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế và phí).

Trong khi đó, chiều ngược lại, cũng bay trong ngày 1/2/2016, mức giá là 800.000đ/vé (chưa bao gồm thuế và phí). Hay như chặng TP.HCM - Quy Nhơn (Bình Định), giá vé ở mức 2,05 triệu đồng/ chặng, còn chiều ngược lại giá cũng ở mức 1,05 triệu đồng (chưa bao gồm thuế và phí). Như vậy, hành khách không thể mua vé giá rẻ dịp Tết như VNA công bố.

Nếu có, VNA cũng chỉ hạ giá vé trên các chuyến bay lệch chiều (trước Tết bay vào TP.HCM, ngoài Tết bay ra phía Bắc), còn những chuyến bay có nhu cầu cao thì mức giá không thay đổi.

 Đây là chiêu của hầu hết các hãng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán. Anh Đào Mạnh Hùng, quê ở Bình Định cho hay:

"Thấy VNA thông báo bán vé giá rẻ dịp Tết, tôi liền lên trang web tìm hiểu để mua vé chặng TP.HCM - Quy Nhơn, nhưng thất vọng vì chẳng có vé nào giá rẻ cả. Trước Tết mới cần vé để về quê thăm gia đình, chứ sau Tết làm sao về được. VNA có cho không tôi cũng không thể đi”, anh Hùng nói.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng hàng không triển khai chương trình bán vé giá rẻ dịp Tết với thông tin mập mờ, gây nhầm lẫn cho hành khách.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI