Bóc mẽ quần lót kháng khuẩn mặc cả tuần không cần thay, người tiêu dùng chớ cả tin

29/07/2016 - 06:20

PNO - Quần lót kháng khuẩn đang được nhiều người săn lùng về độ ưu việt của nó. Nhưng tính năng kháng khuẩn đó có đúng như lời quảng cáo?

Quần lót kháng khuẩn 15 nghìn?

Trên thị trường hiện nay bán tràn ngập các loại quần lót nam, nữ được quảng cáo là có tính năng kháng khuẩn, mặc được liên tục trong thời gian dài mà không cần thay hay giặt. Thậm chí loại quần lót này còn được bày bán đầy ở các chợ với giá rẻ bất ngờ.

Tiểu thương tại chợ Đồng Xuân cho biết:  “Quần này là quần đúc su không đường may, mặc nhẹ, thoải mái. Đáy quần được may bằng loại vải bamboo – loại vải làm từ sợ tre và sơ dừa nên khử mùi, kháng khuẩn tốt lắm. Quần có nhiều loại giá, bán buôn dao động từ 15 -30 nghìn đồng/chiếc.”

Boc me quan lot khang khuan mac ca tuan khong can thay, nguoi tieu dung cho ca tin
Nhiều loại quần lót kháng khuẩn được bày bán trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, người tiêu dùng nên cẩn thận khi chọn mua.

Người bán quảng cáo hết lời về tính năng cũng như chất liệu của sản phẩm để lấy lòng tin của khách hàng. Nhưng thực chất quần có làm từ loại vải bamboo thật không thì không ai kiểm chứng được. Ngoài ra trên sản phẩm không ghi tên cơ sở nhà sản xuất và cũng không có tem mác đầy đủ.

Trong vai người có nhu cầu mua quần lót kháng khuẩn chất lượng cao, phóng viên đã được  chị Thủy – chủ cửa hàng bán đồ lót ở Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Hiện tại trên thị trường chỉ có loại quần lót kháng khuẩn bình thường thôi. Em mua về mặc thấy không sao là được, quan tâm đến tem mác, nhà sản sản xuất làm gì? Còn loại quần lót kháng khuẩn thật, có cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép thì chả đâu có.”

Mới đây, có thông tin xuất hiện một loại quần lót công nghệ cao được thiết kế một lớp lót bằng bạc phía bên trong, mà nhờ đó có thể ngăn chặn sự sinh sôi của các loại vi khuẩn gây mùi hôi.

Boc me quan lot khang khuan mac ca tuan khong can thay, nguoi tieu dung cho ca tin
Loại quần lót công nghệ cao đang thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi tính năng khử mùi, kháng khuẩn ưu việt được nhà sản xuất quảng cáo.

Ngoài ra, loại quần này được cho là có tác dụng trị liệu đa chức năng với hai mặt nam châm massage, công nghệ nano, bảo vệ sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, tránh được nhiều bệnh ở phụ nữ, chống viêm, kháng khuẩn... Với hiệu ứng nhiệt hồng ngoại, có thể làm tăng sức sống của các tế bào, giúp cho phụ nữ có làn da xinh tươi hơn...

Với  loại quần lót dành cho nam giới được quảng cáo là tích hợp đến 67 công nghệ kỹ thuật cao của Mỹ và được bảo hộ bản quyền sáng chế phát minh. Vải may quần làm từ chất liệu kháng khuẩn carbon từ tính ion bạc diệt khuẩn hiệu quả, tự động thải độc, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm…

Được biết, giá của những chiếc quần kháng khuẩn loại vải mỏng, cỡ nhỏ từ  60.000 – 120.000 đồng/chiếc; quần bó bụng vải dày, quần có nhiều tính năng, hoặc quần nam giá từ 250.000 - 1 triệu đồng/chiếc.

Quần bạc triệu, người mua cẩn thận bị “dắt mũi”

Để tìm hiểu về thực hư tính năng khử mùi kháng khuẩn của các loại quần lót bán trên thị trường, phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với nhân viên tư vấn của hãng đồ lót On Off thì được biết, công nghệ anti bạc – công nghệ loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi được sử dụng khá lâu trong sản xuất các sản phẩm đồ lót.

Boc me quan lot khang khuan mac ca tuan khong can thay, nguoi tieu dung cho ca tin
Trên thị trường có rất nhiều loại quần lót với lời quảng cáo kháng khuẩn tối ưu nhưng chất lượng của chúng tốt đến đâu chưa có lời giải đáp.

Hiện nay còn rất nhiều công nghệ ưu việt khác như Ultra fresh – công nghệ kháng khuẩn, khử mùi. Nhưng tính năng đó chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Dùng lâu thì tính kháng khuẩn cũng sẽ mất dần đi. Hơn nữa tính kháng khuẩn cũng không thể triệt để 100% được, và cũng không liên quan đến việc chữa được các bệnh ngoài da, chỉ là nó hạn chế phần nào vi khuẩn sinh sôi.

“Những chiếc quần lót có giá tiền triệu, về chất lượng không hơn những quần kháng khuẩn thật là mấy. Giá của nó bị đẩy lên cao là bởi vì nó là sản phẩm của thương hiệu lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Mặc dù lời quảng cáo là kháng khuẩn tuyệt đối, mặc được lâu không bị nhiễm khuẩn, nhưng không ai mặc đi trong thời gian dài mà không thay, không giặt cả” nhân viên tư vấn của On Off nói thêm.

Boc me quan lot khang khuan mac ca tuan khong can thay, nguoi tieu dung cho ca tin
Người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng, đồng thời tuân thủ quy trình vệ sinh hàng ngày để đảm bảo vệ sinh. Không nên quá tin vào lời quảng cáo tránh tiền mất tật mang.

Cùng nói về vấn đề này ông Phan Văn Kiệt, Phó Tổng Giám đốc Công ty May Việt Tiến, cho hay: “Có những loại vải có thêm tính năng đặc biệt từng được nhiều hãng trên thế giới tung ra, nhưng chất liệu vải có khả năng thực sự như giới thiệu hay không lại là chuyện khác. Đáng chú ý, tính kháng khuẩn và khử mùi của vải chỉ dừng ở giới hạn không tạo môi trường thích hợp để các vi khuẩn hay vi sinh tạo mùi phát triển chứ không có tác dụng tiêu diệt chúng”.

Còn bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, chuyên khoa da liễu cho rằng, các tài liệu y văn chưa ghi nhận đã có những loại thuốc kháng sinh được bào chế sẵn để tẩm vào sợi vải hay trang phục, nên chắc chắn không thể mặc quần áo mà khỏi bệnh nấm ngoài da, nấm vùng kín được.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI