Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt vẫn không tiếc tiền đi du lịch, mua sắm

20/02/2017 - 18:16

PNO - Theo báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý IV/2016 vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, cứ 5 người tiêu dùng Việt Nam thì 2 người sẵn sàng chi tiền cho các khoản mục lớn, trong đó có du lịch.

Đứng đầu danh sách tiêu tiền của người Việt Nam là chi cho du lịch. Có 35% số người được hỏi cho biết sẵn sàng chi tiền nhàn rỗi cho du lịch. Các khoản mục khác cũng được người tiêu dùng Việt ưu tiên chi tiền là mua sắm quần áo mới (33%), mua các sản phẩm công nghệ mới (30%); sửa chữa nhà cửa (27%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (26%).

Dù sẵn sàng chi cho du lịch, mua sắm, nhưng người tiêu dùng Việt Nam cũng tiếp tục giành vị trí đứng đầu thế giới khi được hỏi về tiếp kiệm. 76% người được hỏi cho biết sẽ ưu tiên tiền cho tiết kiệm.

Tuy nhiên, theo chuyên gia của Nielsen Việt Nam, hai xu hướng này hoàn toàn không đối lập nhau.

"Người tiêu dùng Việt Nam luôn mong muốn có được một cuộc sống tốt hơn. Điều này phản ánh thông qua xu hướng tiết kiệm của họ, để chuẩn bị cho một tương lai tốt hơn cũng như khát vọng để sở hữu các sản phẩm công nghệ/quần áo mới hoặc dành thời gian dài hơn cho các kì nghỉ", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam lý giải.

Trong quý IV/2016, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam cũng tiếp tục giữ thứ hạng cao trên toàn cầu. Cụ thể, chỉ số niềm tin của người Việt đã tăng 5 điểm so với quý trước, lên mức 112 điểm.

Đây là mức điểm cao nhất trong năm 2016, và giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.

Nguyên nhân dẫn đến sự diễn biến tích cực này chủ yếu đến từ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp tết.

Bạch Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI