Căn hộ cho “người ở thật” làm “nóng” thị trường cuối năm

09/11/2016 - 09:43

PNO - Với giá bán chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn trở lại, cùng nhiều chính sách thanh toán hấp dẫn đang được nhiều dự án tung ra thị trường cuối năm nay. Người mua nhà đang đứng trước cơ hội dễ dàng sở hữu một nơi an cư.

 Nhà ở cho người trẻ lên ngôi

Nổi bật tại khu Đông là dự án Him Lam Phú An (Q.9) của Công ty (CT) Him Lam Land với khoảng 1.000 căn hộ cho giới trẻ. Đây là dự án đắc địa ở cửa ngõ khu Đông, cách cầu Sài Gòn chỉ khoảng 3,5km, kết nối với Metro Bến Thành - Suối Tiên. Cư dân dễ dàng di chuyển vào quận: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, khu vực sân bay... Nhưng giá bán chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn từ 62 - 66m2 (2 phòng ngủ). Dự án được quy hoạch đồng bộ, hiện đại với các tiện ích nội khu cao cấp: siêu thị, hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em, trường học…

Trong khi đó, tại khu Tây Nam, dự án Heaven Riverview cạnh đường Võ Văn Kiệt đang nổi lên là một trong những dự án gây sốt dành cho giới trẻ với các căn hộ giá bán chỉ khoảng 800 triệu đồng/căn. Cư dân chỉ mất khoảng 15 phút đến Q.1. Dự án có đầy đủ tiện ích: nhà trẻ, nhà hàng, café, phòng tập gym… Các căn hộ được sử dụng thiết bị cao cấp như: thiết bị vệ sinh American Standar, thang máy Mitsubishi, cửa bằng gỗ tự nhiên...

Cũng tại khu vực này, Tập đoàn L&L Group vừa tung ra thị trường dự án Avila (Q.8) do CT TNHH SX - TM - DV Thái Bảo làm chủ đầu tư. Dự án có ba mặt tiền đường với 285 căn hộ. Đặc biệt, dự án cách Đại lộ Võ Văn Kiệt chưa tới 600m nên cư dân dễ dàng đi các tỉnh miền Tây, miền Đông.

Can ho cho “nguoi o that” lam “nong” thi truong cuoi nam
Phối cảnh dự án Him Lam Phú An

Cạnh đó, dự án Viva Riverside của Vietcomreal ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.6 với 567 căn hộ từ 50 – 105 m2 cũng vừa tung ra thị trường với giá chỉ 21 triệu/m2 (thấp hơn khoảng 20% dự án trong khu vực). Còn tại khu vực đường Trịnh Quang Nghị - Phạm Thế Hiển (Q.8), vừa qua, Tập đoàn Global (Nhật Bản) đã hợp tác với CT CP Nhà Mơ phát triển dự án Dream Home Palace. Dự án không chỉ thừa hưởng hạ tầng hiện hữu hoàn chỉnh mà còn kết nối nhiều dự án hạ tầng lớn như: kết nối đường Vành đai 2, cầu Bình Tiên, cầu Phú Định…

Trong khi đó, tại khu vực Tây Bắc, dự án Prosper Plaza trên đường Phan Văn Hớn (Q.12) được xem là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng khu vực này với giá bán chỉ từ 868 triệu đồng/căn hai phòng ngủ do CT Đất Xanh Miền Nam phân phối. Dự án có đầy đủ tiện ích: hồ bơi, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, công viên...

 Mua nhà, không khó

Không chỉ giá bán “mềm”, các dự án còn có chính sách thanh toán hấp dẫn, giúp người mua dễ dàng sở hữu nhà, nhất là các gia đình trẻ.

Theo ông Đỗ Văn Mạnh - Tổng giám đốc CT Đất Xanh Miền Nam, khách hàng mua dự án Prosper Plaza chỉ thanh toán khoảng 7 triệu đồng/tháng, được ngân hàng Vietinbank hỗ trợ lãi suất chỉ 7,7%/năm và đến 70% giá trị căn hộ.

Trong khi đó, theo Him Lam Land, khách hàng mua căn hộ dự án Him Lam Phú An chỉ thanh toán 45% đến khi nhận nhà và thời gian thanh toán cho 95% giá trị căn hộ lên đến sáu năm. Người mua nhà còn được trả chậm 1%/tháng (khoảng 15 triệu đồng/tháng). Dự kiến cuối tháng 11/2016 dự án hoàn thành móng và tháng 8/2018 bàn giao nhà cho khách hàng. Ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land cam kết. “Dù giá bán khá “mềm” nhưng CT không giảm chất lượng quy hoạch, xây dựng. Tất cả đều đạt chuẩn khu căn hộ cao cấp như CT đã xây dựng các dự án trước đây”.

Đối với dự án Heaven Riverview, khách hàng mua nhà chỉ phải trả góp 1%/ tháng không lãi suất đến khi nhận nhà (khoảng 8 triệu/tháng). Đồng thời, khách hàng đặt mua căn hộ sẽ được CT CP ĐT & KD Nhà Thời Đại (đơn vị phát triển dự án) cam kết thuê lại hai năm trị giá 168 triệu đồng. Tương tự, đối với dự án Viva Riverside khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà. Ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư miễn phí quản lý chung cư 5 năm.

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM, trung bình mỗi năm TP. HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn, cần nhà ở. Ngoài ra, lượng dân nhập cư vào thành phố rất lớn, rất nhiều người cần nhà ở. Vì vậy, họ rất cần căn hộ tầm trung hoặc thu nhập thấp, cùng sự hỗ trợ từ các tổ chức tín dụng để sớm có nơi an cư lạc nghiệp.

Trong khi đó, theo các CT nghiên cứu thị trường, dù tính thanh khoản ổn định, song những căn hộ giá vừa túi tiền hiện chỉ chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung. Vì vây, theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, đây là lý do vì sao các căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng/căn đều hết hàng sau vài ba tháng chào bán.

 Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI