Người mua nhà đổ về phía Nam để đón đầu

09/10/2015 - 11:54

PNO - Đề án thành lập đặc khu kinh tế TP.HCM đang làm “nóng” thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam TP.HCM.

Hàng loạt dự án đã và đang chuẩn bị “trình làng” khiến khu vực này ngày càng thu hút sự quan tâm của người mua nhà.

Hiện đề án thành lập đặc khu kinh tế TP.HCM vẫn còn đang nghiên cứu, song BĐS ở khu vực Q.7, H.Nhà Bè, Cần Giờ và một phần H.Bình Chánh (quy hoạch đặc khu) đang sôi nổi thấy rõ.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án giao thông sắp triển khai cũng sẽ giúp Nam Sài Gòn giải quyết bài toán hạ tầng, thúc đẩy thị trường BĐS. Tiêu biểu là kế hoạch xây dựng hầm chui và cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ nhằm tháo gỡ ách tắc giao thông nơi đây, cầu Kênh Tẻ 2 và cầu Nguyễn Khoái kết nối Q.7 và Q.4…

Nguoi mua nha do ve phia Nam de don dau

Chính vì thế, những dự án BĐS nằm ngay trên trục đường huyết mạch duy nhất của Q.7 – Nguyễn Hữu Thọ sẽ gây chú ý mạnh cho thị trường trong thời gian tới, ví như Sunrise Riverside và Sunrise Cityview của chủ đầu tư Novaland. Trong đó, Sunrise Cityview nằm sát cầu Kênh Tẻ là khu phức hợp căn hộ - văn phòng (Office-tel) – thương mại dịch vụ, gồm hai tòa tháp cao từ 37 tầng.

Diện tích căn hộ ở Sunrise Cityview được thiết kế từ 76 – 114m2 với mức giá từ 2,2 tỷ đồng/căn. Sunrise Riverside có vị trí ngay giáp ranh Q.7 và H.Nhà Bè nên vẫn thừa hưởng hạ tầng phát triển và quy hoạch đồng bộ của khu đô thị Nam Sài Gòn. Sunrise Riverside cũng là khu phức hợp căn hộ – văn phòng (Office-tel) – thương mại dịch vụ với hướng nhìn thông thoáng về sông Rạch Đĩa. Dự án có tám tháp, cao từ 20 – 25 tầng, các căn hộ có diện tích từ 69 – 99m2, mức giá từ 2 tỷ đồng/căn.

Theo các chuyên gia BĐS, đặc khu kinh tế TPHCM được kỳ vọng tạo ra bước phát triển thần kỳ, đột phá cho thị trường địa ốc phía Nam trong thời gian tới. Hiện thị trường BĐS tại khu vực Nam Sài Gòn, nhất là tại Q.7 đã đi vào quỹ đạo phát triển ổn định.

Nhiều khu đô thị được hình thành, nhiều tiện ích hạ tầng xã hội, giao thông hiện đại được phát triển như: đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, cầu Phú Mỹ… đã nâng diện mạo của khu vực này tăng lên đáng kể.

Cùng với đó, nhiều tiện ích công cộng thuộc loại cao cấp nhất thành phố như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… được đầu tư và đưa vào sử dụng ngày càng nhiều đã mang tới nhịp sống sôi nổi, sung túc và tiện nghi cho khu đô thị vệ tinh của trung tâm thành phố. Sự phát triển không ngừng của khu vực này đang làm cho quỹ đất trống không còn nhiều, giá cả vì thế cũng sẽ ngày càng tăng cao.

Khởi đầu với ý tưởng táo bạo biến vùng đầm lầy, hoang sơ thành khu đô thị hiện đại, đến nay, Nam Sài Gòn ngày càng khẳng định vai trò như một điển hình trong quy hoạch đô thị, nơi mang đến không gian sống lý tưởng và những giá trị gia tăng vượt bậc cho cư dân.

Chấn Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI