Công ty Oriental Destination lừa khách hàng

02/12/2015 - 07:29

PNO - Nhiều khách hàng hoang mang vì sự "bốc hơi" của Công ty Oriental Destination cùng giám đốc điều hành công ty này.

Những ngày này, nhiều khách hàng cá nhân, nhóm và cả một số khách sạn, công ty du lịch đang hoang mang vì sự "bốc hơi" của Công ty (CT) Oriental Destination (OD - Điểm đến phương Đông) cùng bà Nguyễn Thị Bích Trâm (Trâm Nguyễn), giám đốc điều hành CT này.

Cuối tháng 11/2015, nhiều khách hàng của CT OD đã không thể liên lạc với CT cũng như người đại diện của CT. Gọi đến số điện thoại của CT, không ai nhấc máy; điện thoại của bà Trâm Nguyễn cũng mất kết nối; trụ sở văn phòng tại TP.HCM ở phòng 36, tầng 12A, tòa nhà Vincom Center B, 72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1 đóng cửa.

Cong ty Oriental Destination lua khach hang
Số 99 và 99A Núi Thành, Q.Hải Châu, Đà Nẵng không treo bảng hiệu của Công ty Điểm Đến Phương Đông - Ảnh: Đình Thức

Trước đó, thông qua CT OD, cụ thể là bà Trâm Nguyễn, chị A., cùng nhiều nhóm khách hàng khác tại TP.HCM đã đặt phòng cho kỳ nghỉ của gia đình tại Hyatt Regency Đà Nẵng Resort & Spa (gọi tắt Hyatt). Để được hưởng giá phòng ưu đãi đến gần 50% như lời mời chào của bà Trâm Nguyễn, họ đã thanh toán trước 100% tiền phòng từ tháng 9/2015, vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Bích Trâm, ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng.

Sở dĩ khách hàng tin tưởng trả tiền trước vì những dịch vụ OD cung cấp cho họ trước đây đều ổn, hơn nữa, với mỗi một giao dịch bà Trâm Nguyễn đều chuyển cho khách hàng mã đặt phòng do Hyatt cung cấp, có giá trị đến cuối tháng Ba, thậm chí đến hè năm 2016.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 11/2015, khi chốt được ngày nghỉ, chị A, cùng nhiều khách hàng khác liên hệ với Hyatt mới biết tất cả các mã đặt phòng đã bị hủy “vì bà Trâm Nguyễn chưa thanh toán tiền cho Hyatt”. Đại diện truyền thông của Hyatt còn cho biết: “Hiện OD vẫn còn nợ tiền của resort, chúng tôi đã chuyển thông tin về vụ việc này đến Công an TP.Đà Nẵng”.

Không chỉ lừa những nhóm khách hàng cá nhân, sau khi bị Hyatt hủy mã đặt phòng, bà Trâm Nguyễn còn lợi dụng quan hệ với một đối tác khác là N (Đà Nẵng), lấy mã đặt phòng của CT này đem bán cho những nhóm khách hàng khác.

Vì không thấy OD chuyển tiền thanh toán nên Công ty N cũng đã chủ động hủy mã đặt phòng. Bà L, Giám đốc Công ty N cho biết: “Dù chưa bị tổn thất về tiền bạc nhưng uy tín của chúng tôi ít nhiều bị ảnh hưởng.

Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu bà Trâm Nguyễn hoàn trả tiền cho khách nhưng không được thực hiện, giờ thì cả OD và bà Trâm Nguyễn đều biến mất. Công ty N đã cùng khách hàng làm đơn tố cáo OD cùng hành vi của bà gửi Công an TP.Đà Nẵng nhờ xử lý sự việc”.

Trung bình, mỗi khách hàng đặt phòng đã chuyển vào tài khoản của bà Trâm Nguyễn gần 10 triệu đồng. Hiện chưa thống kê được đầy đủ số khách hàng cũng như số tiền mà OD cùng bà Trâm Nguyễn lừa đảo, nhưng qua số lượng khách hàng phản ánh thì tiền họ chuyển cho bà Trâm Nguyễn đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

PV báo Phụ Nữ đã nhiều lần liên lạc vào các số điện thoại của CT OD nhưng không ai nhấc máy, số điện thoại của bà Trâm Nguyễn thì đã bị khóa. Liên lạc số điện thoại cá nhân của vài nhân viên kinh doanh CT OD (theo thông tin trên trang web http://oriental-destinations.com/), thì những người này cho biết, vì bất an khi thấy giám đốc có cách làm ăn bất thường nên họ đã xin thôi việc cách đây hơn hai tháng.

An  Hà

Chiều 1/12, phóng viên đã đến địa chỉ mà CT Điểm đến Phương Đông đăng ký trụ sở hoạt động. Tại số nhà 99 đường Núi Thành, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, đơn vị đang thuê mặt bằng hoạt động là CT cổ phần CP Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, còn số nhà 99A sát bên là nhà của một hộ gia đình.

Theo người dân xung quanh, họ chưa từng biết CT nào kinh doanh du lịch hoạt động cả. Trao đổi với PV, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết chưa nắ m được thông tin vụ việc nên chưa thể khẳng định điều gì. Ông Cường khẳng định ngành du lịch Đà Nẵng kiên quyết loại trừ các hành vi lừa đảo khách du lịch.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI