Công khai những doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả

29/07/2016 - 10:34

PNO - Muốn đấu tranh chống hàng gian, hàng giả thì bản thân các doanh nghiệp  phải làm ăn uy tín. Một số DN như Vietsin làm ăn gian dối thì người tiêu dùng làm sao ủng hộ, tin dùng hàng Việt.

Chiều 28/7, bà Võ Thị Dung - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề ra định hướng sáu tháng cuối năm của cuộc vận động này.

Cong khai nhung doanh nghiep lam hang gian, hang gia
Mới đây các cơ quan chức năng phát hiện CT Vietsin có nhiều sai phạm trong hoạt động chế biến thực phẩm - Ảnh: Internet

Ông Võ Văn Long - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, muốn đấu tranh chống hàng gian, hàng giả thì bản thân các doanh nghiệp (DN) phải làm ăn uy tín. Một số DN như Vietsin làm ăn gian dối thì người tiêu dùng làm sao ủng hộ, tin dùng hàng Việt. Nếu phát hiện những DN làm gian làm giả, phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khi quảng bá thương hiệu cho DN, các cơ quan truyền thông phải lưu ý sản phẩm đó có thực sự đạt chất lượng hay không.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, nên dẹp bỏ hình thức tuyên truyền bằng xe loa vì không hiệu quả, người dân không quan tâm. Nếu muốn người tiêu dùng sử dụng hàng Việt thì dứt khoát giá cả phải có tính cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, có chiến lược lâu dài để cạnh tranh với hàng ngoại.

Phó bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung yêu cầu, trước đây các quận-huyện không có ban chỉ đạo nhưng hiện Thành ủy đã chỉ đạo các quận-huyện phải có ban chỉ đạo nên trong sáu tháng cuối năm, phải tập trung kiện toàn lại các ban chỉ đạo, có quy chế cụ thể phân công cho từng thành viên. Việc điều tra dư luận, các đối tượng tiêu dùng, tuyên truyền quảng bá thương hiệu Việt… cần được đẩy mạnh hơn và giao cho Ban tuyên giáo Thành ủy làm đầu mối…

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI