Coca-Cola hợp tác ba bên giúp cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân

23/11/2015 - 15:25

PNO - Sau hơn 9 tháng hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đã cung cấp hơn 1 triệu lít nước tinh lọc miễn phí cho hơn 3.000 người dân địa phương.

Sau hơn 9 tháng hoạt động kể từ khi chính thức khánh thành, Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đầu tiên của châu Á đã cung cấp hơn 1 triệu lít nước tinh lọc miễn phí cho hơn 3.000 người dân địa phương, mang đến sự chuyển mình tích cực về chất lượng sống và nâng cao năng lực phụ nữ. Đây cũng là mô hình thể hiện sự thành công của mối quan hệ đối tác ba bên: doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức xã hội.

“Gieo hạt, trồng cây” và kỳ vọng từ những ngày đầu thành lập

Trên thế giới hiện có hơn 800 triệu người dân sống tại các quốc gia đang phát triển vẫn còn thiếu điều kiện tiếp cận với nước sạch và 2,5 tỷ người thiếu thốn các trang thiết bị vệ sinh cơ bản.Việt Nam cũng không ngoại lệ khi nhu cầu nước sạch vẫn được nhiều người quan tâm.

Mỗi năm, trong những dự án đưa nước sạch về cộng đồng, Coca-Cola đã giúp gần 50.000 người hưởng lợi có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch. Để giúp người dân cải thiện chất lượng cuộc sống, được dùng nước tinh lọc, sử dụng những tiện ích cơ bản miễn phí, mô hình EKOCENTER đầu tiên tại châu Á được đưa vào hoạt động tại Thủ Đức, dưới sự hỗ trợ để phát triển bền vững giữa công ty Coca-Cola, UBND quận Thủ Đức và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Minh (ngụ Linh Trung, Q.Thủ Đức) chia sẻ về nhu cầu sử dụng nước sạch của gia đình: “Hồi xưa, nhà tôi phải sử dụng nước giếng đun, để lắng cặn nhưng nước vẫn có màu đỏ nhẹ, mùi tanh khó chịu, uống thì uống nhưng cứ thấy lo. Từ ngày có EKOCENTER, cả gia đình uống nước tinh lọc lấy từ hệ thống ở đây, cảm giác đây mới là nước để uống (cười). Một tuần tôi đến lấy nước từ 1 đến 2 lần, mỗi lần 10 lít, chịu khó một chút để có ca nước ngon và an tâm nữa”.

Coca-Cola hop tac ba ben giup cung cap nuoc sach mien phi cho nguoi dan
Khu vực nước tinh lọc miễn phí được xử lý bằng hệ thống năng lượng mặt trời luôn là nơi người dân ghé qua nhiều nhất tại EKOCENTER

Theo chị Hồng Thắm - người phụ nữ vận hành EKOCENTER, lượng người đến lấy nước tinh lọc về sử dụng ngày một đông, nhiều khi phải xếp hàng hơn chục người trong giờ cao điểm. May mắn là mọi người đến đây lấy nước đều rất ý thức, tuân thủ theo hướng dẫn để ai cũng có thể lấy được nước và đảm bảo nước mình mang về là nước có thể uống ngay được. “Sau hơn 9 tháng kể từ khi EKOCENTER vận hành, không dưới trăm lần tôi trở thànhngười hướng dẫn người dân cách làm sạch bình trước khi lấy nước về dùng” – chị hào hứng chia sẻ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI