5 bí kíp chụp ảnh “xịn” cùng xế yêu

30/11/2015 - 15:23

PNO - Dong xe lên và đi, có lúc bạn muốn ghi lại khoảnh khắc với “xế”. Bỏ túi 5 tips ngay để ảnh luôn đẹp và “xịn” như thợ ảnh “pro” chụp nhé.

1. Góc chụp 45 độ thần thánh

Đây là góc chụp cơ bản và đẹp nhất, kể cả các tay nhiếp ảnh chuyên chụp xe cũng sẽ lựa chọn góc này để bấm máy đầu tiên. Góc nghiêng xe 45 độ là góc lý tưởng nhất giúp bạn tạo dáng tự nhiên và bức hình sẽ cân xứng hài hòa. Tốt nhất là để chân chống nghiêng và ống kính luôn nhìn vào phần giữa của thân xe. Thoải mái tạo dáng ở trước thân xe và bạn sẽ có bức hình như ý muốn.

5 bi kip chup anh “xin” cung xe yeu
Xe nghiêng 45 độ tự nhiên

2. Nền càng thoáng, ảnh càng sáng

Bạn và xế sẽ là nhân vật chính của bức ảnh. Do đó, đừng để người xem bị rối mắt và “xao nhãng” tâm điểm vì quá nhiều chi tiết, mảng màu ở phần khung nền. Hãy chọn bối cảnh đơn giản, ít đồ vật, ít chi tiết như bãi biển vắng, mảng tường đơn màu,… Đừng quên xử lý rác hay các chi tiết kém thẩm mỹ ra khỏi khung hình trước khi bấm máy nhé. “Tiền kỳ” tốt thì “hậu kỳ” sẽ đỡ phức tạp hơn rất nhiều.

5 bi kip chup anh “xin” cung xe yeu
Chọn background càng thoáng và ít chi tiết càng tốt

3. Tôn dáng bằng độ cao ống kính

Tuyệt chiêu để “phù phép” cho đôi chân nhìn có vẻ dài hơn và tôn dáng hơn. Chụp với xế yêu cũng tương tự.Đặt máy ảnh bằng hoặc thấp hơn đầu/ đuôi xe. Bạn sẽ “tỏa sáng” cùng phần đầu xe khỏe mạnh hay phần đuôi xe duyên dáng.

5 bi kip chup anh “xin” cung xe yeu
Luôn đặt độ cao của máy bằng hoặc thấp hơn đầu xe

4. “Nổi bần bật” lên nào!

Nếu bạn đã chọn được một khung hình hợp lý, góc chụp tự nhiên, thế nhưng “xế yêu” của bạn lại cùng tông màu với nền, bạn và xe sẽ chẳng thể “nổi bần bật”phải không nào? Tuy nhiên, không khó để xử lý đâu nhé, chỉ cần áp dụng nguyên tắc mảng màu sau đây. Trước khi chụp ảnh, hãy quan sát và “nghiên cứu” xem chiếc xe của bạn nổi bật nhất khi đặt trên mảng màu nào. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản: nếu xe của bạn gam màu tối, lựa chọn khu vực có màu sáng làm nền và ngược lại: chọn nền tối cho xe có màu sáng.

Hoặc nếu bạn muốn có những bức hình cá tính hơn, hãy chọn nền ảnh có các màu sắc tạo độ tương phản với màu xe. Ví dụ: xe trắng - nền đen, xe đỏ - nền xanh biển, xe cam - nền xanh lá, xe hồng - nền xanh baby,…

5 bi kip chup anh “xin” cung xe yeu
Chọn một bộ cánh màu tương phản với gam màu xe để “nổi bần bật”

5. Hãy thể hiện phong cách của bạn và xế yêu!

Chiếc xe nói lên rất nhiều về phong cách và cá tính của bạn. Vậy thì đừng ngại thể hiện rõ điều đó qua những bức hình. Chọn những bộ cánh “ton-sur-ton” với xế yêu, thống nhất phong cách giữa bạn và xe: nữ tính hay bụi bặm, đời thường hay sang trọng… và bức ảnh sẽ là “tuyên ngôn” về sự gắn bó thân thiết giữa bạn với chiếc xe của mình.

5 bi kip chup anh “xin” cung xe yeu
Phong cách sang trọng, quyến rũ

Với những bí kíp trên, hy vọng bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ giữa bạn và xế yêu khi trải nghiệm và khám phá cuộc sống!

MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI