Phát hiện nhiều điểm kinh doanh buggi giả

29/04/2017 - 14:00

PNO - Mới đây, Chi cục quản lý thị trường (QLTT) Hải Phòng đã xử phạt hành chính điểm kinh doanh phụ tùng xe đạp, xe máy của ông Bùi Đức Bình về hành vi kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Mức phạt hành chính là 4 triệu đồng, tiêu hủy sản phẩm vi phạm và đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 1 tháng.

Cụ thể, khi khám xét kiểm tra điểm kinh doanh phụ tùng xe đạp, xe máy của ông Bùi Đức Bình số 430 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng, Vina CHG đã phối hợp với lực lượng QLTT Hải Phòng đã phát hiện 13 chiếc bugi C5HSA giả nhãn hiệu NGK.

Do ông Bùi Đức Bình chủ động khai báo và hợp tác với cơ quan chức năng, theo Khoản 2 Điều 9 của Luật xử lý vi phạm hành chính, mức phạt dành cho hành vi vi phạm của ông Bình được giảm xuống mức thấp trong khung hình phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Phat hien nhieu diem kinh doanh buggi gia
Hàng loạt điểm kinh doanh Buggi giả bị phát hiện.

Cách đây không lâu, đội QLTT 5B (Q.5, TP.HCM) đã xử phạt cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Kim Hoa, (Tân Thành, Q.5) về hành vi không niêm yết giá hàng hóa tại điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đội QLTT 5B đã tịch thu 495 sản phẩm nhập lậu bao gồm phụ tùng xe gắn máy có xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan. Trong đó có 110 bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK. Tất cả số hàng hoá vi phạm trên đã được đội QLTT 5B tịch thu và tiêu huỷ theo quy định.

NGK là thương hiệu thuộc tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản), nổi tiếng với sản phẩm bugi xe máy ở Việt Nam. Theo ông Trần Thanh Kha, Giám đốc Kinh doanh cao cấp của NGK Việt Nam, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm giả, nhái bugi NGK, gây nguy hiểm cho người dùng.

Ông Kha cho biết hiện NGK Nhật Bản đã ủy quyền cho Vina CHG -  đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả đại diện pháp lý để điều tra và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước xử lý những điểm kinh doanh bugi xe máy giả nhãn hiệu NGK tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng an tâm mua đúng sản phẩm chất lượng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI