Vợ chồng trẻ muốn mua được nhà ngay sau cưới, hãy áp dụng 5 chiêu sau!

04/12/2016 - 06:30

PNO - Sau cưới, thay vì cảnh đi thuê nhà, bạn hãy thực hiện các bí quyết sau để có 1 ngôi nhà ở trong tương lai.

Sau khi lập gia đình, hầu như vợ chồng trẻ nào cũng thấy kế hoạch mua nhà là xa vời. Nhưng nếu áp dụng những chiêu sau, bạn có thể dễ dàng mua được nhà dù thu nhập không cao.

Người xưa thường nói, có an cư mới lạc nghiệp. Nhưng thực tế, vì mới cưới, công việc còn chưa nhiều ổn định lại vướng bận chuyện con cái nên để an cư là một điều khá khó khăn. Nhưng thay vì cảnh đi thuê nhà, bạn hãy thực hiện các bí quyết sau để có 1 ngôi nhà ở trong tương lai.

Vo chong tre muon mua duoc nha ngay sau cuoi, hay ap dung 5 chieu sau!

Tận dụng mọi sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè

Chẳng ai mua nhà mà không cần vay mượn hay sự hỗ trợ của người thân. Bởi thế, nếu bạn có ý định mua nhà mà thấy có thể tận dụng được sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè thân thiết của mình thì hãy lên kế hoạch.

Ai cũng sẽ ngại khi phải nhờ vả đến sự giúp đỡ của người khác. Nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều, vì ai cũng cần có lúc phải giúp đỡ nhau. Hãy nhờ đến sự trợ giúp của họ được bao nhiêu quý bấy nhiêu để giảm bớt gánh nặng khi mua nhà.

Tận dụng hết tiền bạc sau cưới

Sau đám cưới, hầu như vợ chồng nào cũng có 1 khoản khá rủng rỉnh từ tiền mừng cưới, tiền hồi môn và các khoản tiền, tặng phẩm khác. 

Do đó, hãy thử ngồi lại tính toán xem số tiền này được bao nhiêu. Sau đó, tận dụng hết số tiền này để có thể nghĩ đến kế hoạch mua đất nền, mua nhà. Như vậy cũng sẽ giúp bạn có thêm 1 khoản tiền mua nhà mà có thể chính bạn không nghĩ ra.

Vo chong tre muon mua duoc nha ngay sau cuoi, hay ap dung 5 chieu sau!

Hỗ trợ vay ngân hàng 

Chỉ cần bạn có trong tay một nửa số tiền mua nhà, mua đất là bạn đã có thể mạnh dạn tiến xa hơn kế hoạch mua nhà của mình.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ bố mẹ, người thân, bạn bè thân, bạn có thể tham khảo các gói vay mua nhà của các ngân hàng. Nhiều ngân hàng để thu hút được khách hàng có chính sách hỗ trợ lãi suất 0% hoặc vay các ngân hàng có ưu đãi lãi suất.

Chỉ cần bạn tính toán cụ thể số tiền phải chi trả mỗi tháng đều đặn cho ngân hàng để không rơi vào cảnh sống tằn tiện hay bị đảo lộn và đã có thể thành công. 

Tìm mua những căn hộ nhỏ, vừa sức

Vì còn trẻ nên bạn sẽ không có đủ tiềm lực kinh tế để có thể mua những căn nhà to lớn ở vị trí đẹp. Vì thế, chỉ nên tìm mua những căn nhà nhỏ, ở trong ngõ sâu. Cho dù căn hộ này thật sự nó không được như bạn đang mong muốn hoặc mơ ước.

Nhưng hãy chấp nhận và có thể sửa chữa chúng để khi về ở vẫn thoải mái. Khi có điều kiện kinh tế ổn hơn, bạn có thể bán nhà và mua căn nhà to đẹp hơn.

Vo chong tre muon mua duoc nha ngay sau cuoi, hay ap dung 5 chieu sau!

Phải chớp thời cơ

Khi mua nhà, bạn nên tham khảo nhiều kênh thông tin để tìm được những dự án và căn nhà phù hợp giá rẻ nhất.

Đặc biệt, bạn phải biết chọn thời điểm và chớp cơ hội khi có cơ hội mua nhà thuận lợi nhất. Tuy nhiên, luôn đảm bảo phải có sự chắc chắn nhất định, xem xét kĩ lưỡng và ra quyết định khôn ngoan, sáng suốt nhất.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI