Mẹo mua phòng giá rẻ, tiết kiệm khi đi du lịch dịp lễ Tết

15/01/2017 - 16:36

PNO - Khá nhiều khách du lịch cho rằng đặt mua phòng trực tiếp với khách sạn, resort nơi mình đến sẽ có giá rẻ hơn, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo chị Hiếu, nhân viên Saigon Tourist, cũng là người có nhiều kinh nghiệm "săn" các chuyến du lịch tiết kiệm, mẹo mua phòng giá rẻ dịp lễ Tết là không nên mua trực tiếp tai khách sạn, resort, bởi giá sẽ cao (do các đơn vị này bán theo đúng giá công bố).

Để có giá rẻ hơn nên đặt mua qua các trang web đặt phòng trực tuyến uy tín, các hãng lữ hành. Do các đơn vi này có những hợp đồng và chính sách giá ưu đãi trong hợp tác kinh doanh với nhau ngay từ đầu năm.

Tuy nhiên, khách nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn, resort mình muốn chọn, để xác định lại vị trí, chất lượng, hạng và giá cả.

Để yên tâm hơn, khách cần cẩn thận trong việc xác nhận thông tin đặt phòng từ phía cung cấp phòng (như ngày đến ở, ngày đi, số lượng phòng, loại phòng, giá và các khoản phụ thu thêm (nếu có) .

Meo mua phong gia re, tiet kiem khi di du lich dip le Tet
Để tiết kiệm chi phí đặt phòng, du khách cần xác định mục đích chuyến du lịch Tết là trải nghiệm, tham quan hay nghỉ dưỡng để chọn được phòng nghỉ phù hợp. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, theo các hãng lữ hành, để tiết kiệm kinh phí và đảm bảo chuyến du lịch Tết được thoải mái, ý nghĩa, khách cần lưu ý các vấn đề sau:

Nếu khách xác định mua phòng để ở và đi tham quan nhiều nơi thì nên chọn loại hình khách sạn. Nếu đặt phòng để nghỉ ngơi, thư giãn trong những ngày Tết thì nên chọn loại hình resort, vì có không gian xanh, yên tĩnh và nhiều dịch vụ khác. 

Khi chọn đặt phòng, nếu đặt qua mạng cần phải xem kỹ hình ảnh, vị trí các các khách sạn, resort, giá, các dịch vụ đi kèm và để ý xem đánh giá của khách.... Một lưu ý quan trọng nữa là cần tham khảo thông tin, giá cả qua các hãng lữ hành.

Dịp Tết năm nay, nếu nhiều khách có điều kiện, khách gia đình chọn tour ngoại thì du khách trẻ lại dành nhiều sự quan tâm cho các tour nội địa, với giá dao động 8-14 triệu đồng.

Thông tin từ các hãng lữ hành, hiện chùm tour Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm có giá từ 8 triệu đồng một khách đã bán hơn 90% số chỗ. Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn cũng có lượng khách đăng ký đông. Đặc biệt Tết này, tour đến Ninh Thuận cũng có mặt trong danh sách những tuyến tour bán chạy dịp Tết.

Một điểm đến luôn được nhiều khách trẻ quan tâm nhất mùa Tết là Đà Lạt (Lâm Đồng). Chị Thi, chủ một hệ thống nhà nghỉ bình dân ở thành phố Đà Lạt cho biết, 50 phòng đôi cùng nhiều giường tầng dành cho nhóm khách trẻ thuộc hệ thống nhà nghỉ của chị kín chỗ từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, và đã chốt từ nửa tháng trước.

Meo mua phong gia re, tiet kiem khi di du lich dip le Tet
Đà Lạt vẫn là điểm đến được nhiều du khách nội địa chọn trong dịp Tết Đinh Dậu này.

Tại đồng bằng sông Cửu Long, hai tuyến tour được nhiều du khách đăng ký là Châu Đốc (An Giang) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Bà Bảo Thu, Giám đốc bộ phận Tiếp thị - Truyền thông Fiditour, cho biết sở dĩ hai điểm này hút khách Tết vì dịp này nhiều người hành hương đến miếu bà chúa Xứ. An Giang cũng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách muốn trải nghiệm như rừng Trà Sư, búng Bình Thiên, Thất Sơn (Bảy Núi)... Riêng Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng lại dễ di chuyển nên hút khách.

Bất lợi với du lịch nội địa là giá vé xe dịp Tết tăng mạnh, nhất là với tuyến gần. Điển hình là tuyến TP.HCM – Phan Thiết, hầu hết nhà xe đã thông báo tăng giá đến 100%.

Chị Võ Đình Ngọc Tuyên, Phó phòng Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Bình Thuận, cho biết tại Phan Thiết, các resort 3-5 sao thời điểm này tỷ lệ lấp đầy đã khoảng 70%, do đang là mùa nghỉ đông của khách nước ngoài. Chỉ còn khoảng 30% cho khách nội địa đặt chỗ dịp Tết.

“Các năm trước từ mùng 1 đến mùng 4 Tết luôn kín chỗ nên kinh nghiệm là khách muốn đi du lịch mùa Tết cần có kế hoạch sớm để không bị tình trạng nâng giá”, chị Tuyên nói.

Cũng theo chị Tuyên, các khách sạn, resort 3-5 sao luôn có kế hoạch đón khách, công bố giá dịch vụ từ đầu năm cho 2 mùa thấp điểm và cao điểm, không có tình trạng tăng giá vào dịp lễ, Tết. Riêng các nhà nghỉ, cơ sở lưu trú nhỏ thường đón khách lẻ sẽ tăng giá 50-100% so với ngày thường.

“Tuy nhiên, mức tăng này là thuận mua vừa bán, vì giá được niêm yết công khai. Khách đồng ý sẽ mua. Dịp Tết, các cơ sở phải trả lương gấp 3 lần mới thuê được nhân viên, các chi phí khác cũng tăng cao”, chị Tuyên nói thêm.

Hải Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI