Là chủ doanh nghiệp, bạn có gật đầu khi được mời làm từ thiện?

15/03/2017 - 08:26

PNO - Khi trở thành chủ doanh nghiệp, bạn sẽ mở rộng mối quan hệ xã hội nhiều hơn. Lúc này, ắt hẳn đã có không ít lời mời bạn làm từ thiện. Bạn sẽ trả lời sao?

Nếu lời mời đó là một khoản tiền hay một công việc thiện nguyện có ý nghĩa, phù hợp sở thích và vừa sức đóng góp của bạn, Phụ Nữ khuyên bạn hãy  đóng góp một phần công sức hoặc trích một phần thu nhập với tỷ lệ hợp lý để làm từ thiện. Vì sao?

La chu doanh nghiep, ban co gat dau khi duoc moi lam tu thien?
 

Trách nhiệm xã hội

Doanh nghiệp của bạn thành công chắc chắn là có sự ủng hộ của cả cộng đồng, những khách hàng nhỏ mà bạn không biết đến. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ tác động đến môi trường…

Làm từ thiện cũng là một cách để bạn đóng góp trở lại cho những ngoại cảnh, những người vô danh đã âm thầm giúp đỡ bạn. Đây cũng là một hình thức mà nhiều doanh nghiệp thành công thường nói “làm việc có trước, có sau”.

Giúp người cũng là giúp mình

Khi nghe về những người làm việc từ thiện và mang lại lợi ích cho cộng đồng, ắt hẳn bạn sẽ thấy xúc động, vui và tin tưởng thế giới này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Phụ nữ tin chắc rằng bạn sẽ càng vui hơn khi đứng vào hàng ngũ của những người làm từ thiện.

Cho dù chỉ với đóng góp nhỏ nhất, bạn cũng sẽ tạo nên một sự thay đổi tích cực cho thế giới này, nó lan tỏa như hiệu ứng bươm bướm vậy. Không những thế, chính bạn cũng sẽ đón nhận những thay đổi tích cực mà công việc từ thiện sẽ mang lại, cụ thể như:

1. Một thái độ sống tích cực

Khi cùng tham gia giúp đỡ những tổ chức xã hội, những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bạn sẽ mở rộng thế giới quan, có thái độ tích cực với cuộc sống, bởi ít ra cuộc đời cũng ban cho bạn sự may mắn hơn nhiều người khác. Ngoài ra, với các hoạt động thiện nguyện, bạn cũng phát triển thêm các kỹ năng bổ trợ cho sự nghiệp và cuộc sống.

Theo một cuộc nghiên cứu do Millennial Branding (đơn vị chuyên về tư vấn thương hiệu cá nhân) và Beyond.com (trang mạng kết nối các cộng đồng nghề nghiệp) tiến hành vào năm 2014, 84% những người được hỏi cho biết các công ty muốn tìm kiếm những ứng viên có thái độ tích cực và kỹ năng truyền thông (83%).

Việc làm thiện nguyện có thể giúp bạn phát triển hai kỹ năng đó. Đồng thời rèn luyện cho bạn tư duy phản biện, kỹ năng xã hội, cải thiện khả năng quản lý thời gian, biết cách lan tỏa thiện chí và làm cho người khác mỉm cười.

La chu doanh nghiep, ban co gat dau khi duoc moi lam tu thien?
 

2. Xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa

Khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, bạn có thêm những người bạn mới, học những điều mới mẻ và mở rộng các mối quan hệ giao tiếp. Đó có thể là những người cùng sở thích, cùng nghề nghiệp với bạn.

Bạn cũng nên giữ liên lạc với các thành viên của nhóm ngay cả khi bạn tạm thời không tham gia các hoạt động. Đó cũng là cách bạn xây dựng và duy trì những mối quan hệ giúp cho cuộc sống mình thêm ý nghĩa.

3. Phát triển những cách tư duy mới và khả năng giải quyết vấn đề

Tham gia các sự kiện thiện nguyện thuộc một lĩnh vực mới đối với bạn, ví dụ như hoạt động thiện nguyện văn hóa, nghệ thuật sẽ giúp bạn làm việc cùng những con người sáng tạo, giàu khả năng tưởng tượng, bạn cũng sẽ có cách tư duy mới và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Từ đó, bạn khám phá và hiểu hơn chính mình, về những đam mê và các hoạt động bạn chưa từng trải nghiệm.

4. Kỹ năng thuyết phục trước đám đông

Những công việc thiện nguyện đôi khi yêu cầu bạn sử dụng kỹ năng trình bày thông tin một cách mạch lạc và thuyết phục. Lúc này, bạn cần dùng hết “chiêu” như một dự án đa truyền thông thực thụ bao gồm video, trình bày powerpoint, kỹ năng viết và các phương tiện khác để thuyết phục người nghe.

Bạn có thể cũng phải cần đến các kỹ năng marketing để thu hút và kết nối mọi người cùng quan tâm, cũng vận dụng mạng xã hội, cũng thiết kế tài liệu giới thiệu và nhiều thứ nữa giống như quảng bá một thương hiệu.

Tham gia các công việc thiện nguyện là bạn đang phục vụ cộng đồng và kết nối những mối quan hệ mới, đem lại nhiều sự hiểu biết cho bản thân cũng như những lợi ích cho nhiều người khác nữa! Vậy thì trước một lời mời làm việc từ thiện ư? Phụ Nữ chắc chắn bạn, một chủ doanh nghiệp sẽ không lắc đầu!

Hòa Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI