Grab tuyên bố có dịch vụ xe buýt

25/02/2017 - 13:00

PNO - Hình thức này gọi là Grab Shuttle – Grab “buýt”, chuẩn bị áp dụng tại TP.HCM dành cho các tài xế tư nhân có xe từ 16 chỗ trở lên vận chuyển hành khách theo lượt.

Ông Lim Hock Yen, Giám đốc phụ trách Grab tại Việt Nam, cho biết loại dịch vụ này sẽ đưa đón khách ở các địa điểm cụ thể từ trung tâm thành phố đến ngoại thành và ngược lại.

“Nhu cầu đi lại của người dân ở các khu vực này rất cao, trong khi số lượng taxi không đáp ứng đủ. Grab Shuttle sẽ giải quyết vấn đề đi lại của khách theo kiểu  xe buýt tư nhân, nhưng với giá rất rẻ”, ông Yen khẳng định.

Đợt thử nghiệm đầu tiên được tung ra tháng 10/2016 với giá vé từ quận 1 đến quận 2 và ngược lại là 12.000 đồng/lượt. Hiện tại vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm với các địa điểm khác tại các quận ngoại thành như quận 8, 9, Thủ Đức…

Cách áp dụng tương tự như hình thức đón xe buýt. Tại các địa điểm đón khách cố định, người sử dụng tới các địa điểm này sẽ được hỗ trợ đặt xe, với những khung giờ chạy được thông báo cụ thể tại app.

“Thay vì chạy xe đường dài hoặc cho thuê xe, người sở hữu các loại xe này có thể kiếm thêm thu nhập từ hình thức chạy xe này khi gia nhập vào ứng dụng Grab.

 Với 16 chỗ hoặc hơn, giá vé 'xe buýt”'từ 20.000 đồng đổ lại. Trong khi người dùng có quyền sử dụng một loại xe buýt bớt khói bụi và đông đúc”, ông Yen nói thêm.

Nhiều người lo ngại khi hình thức mới mẻ này của Grab đưa vào hoạt động sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị phần hệ thống các tuyến xe buýt công cộng tại TP.HCM, khi nhu cầu người dân đang hướng đến việc sử dụng phương tiện công cộng chất lượng cao và mang tính cá nhân hơn.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI