Kinh nghiệm mở tiệm cháo dinh dưỡng ngon và hút khách

03/09/2015 - 13:55

PNO - Mới bắt tay vào mở tiệm cháo, mình cũng nghĩ đơn giản lắm. Song khi có chính thức vào làm rồi, mình mới biết mọi thứ không đơn giản.

Cách đây 2 năm, mình đang ở nhà nuôi con nhỏ. Nhưng gia đình mình cũng có bà nội có thể ở nhà trông cháu được. Mấy năm qua mình lại không đi làm nên không biết làm thêm gì ở đâu.

Nhà mình lại sẵn có mặt tiền 4m mặt ngõ khá rộng rãi và sạch sẽ. Do đó mình đã quyết định mở tiệm bán cháo dinh dưỡng tại nhà.

Thực tình thời kỳ đầu mới bắt tay vào mở tiệm cháo, mình cũng nghĩ đơn giản lắm. Song khi có chính thức vào làm rồi, mình mới biết mọi thứ không đơn giản. Bán cháo dinh dưỡng chẳng khác gì nhà có con mọn. Hơn nữa, muốn kinh doanh cháo dinh dưỡng đông khách và cháo ngon sánh, cũng cần phải biết một số thủ thuật nữa các mẹ ạ.

Kinh nghiem mo tiem chao dinh duong ngon va hut khach

Sau đây, mình xin chia sẻ kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng suốt 2 năm qua của mình để các mẹ khác đang có ý định ngấp nghé kinh doanh nghề này tại nhà có thể có thêm chút kinh nghiệm khi kinh doanh. Mình cũng mong, nhiều mẹ có kinh nghiệm có thể chỉ giúp cho mình cách nấu cháo ngon và chế biến thức ăn để nấu cùng với cháo cho sánh nhất, giàu dưỡng chất nhất.
 
Tâm huyết và kiên trì

Đầu tiên, kinh doanh cháo dinh dưỡng đòi hỏi các mẹ phải tâm huyết và kiên trì. Nếu như mẹ nào nói rằng, vì muốn hàng ngày được chăm sóc con và vừa muốn kiếm thêm thu nhập và vừa phục vụ con luôn mà kinh doanh cháo dinh dưỡng thì không thể đâu. Bởi nghề này nếu làm thực sự rồi, chẳng khác gì con mọn cả.

Do đó, nếu mẹ nào muốn làm phải tâm huyết và có nhiều thời gian thì mới làm được. Chứ làm kiểu chân trong chân ngoài, vừa đi làm chỗ khác rồi lại còn muốn kiếm thêm thì nên từ bỏ ý định đi vì sẽ không đi đến đâu cả.

Làm ăn thật thà và thực tế

Vì cháo dinh dưỡng phục vụ các bé nhỏ đang trong thời kỳ ăn dặm là chính hoặc người ốm, do đó các mẹ nên làm ăn thật thà và đừng có ham lợi nhuận mà làm cháo dinh dưỡng không đủ chất lượng hoặc cho chất tạo màu này kia vào cháo.

Kinh nghiem mo tiem chao dinh duong ngon va hut khach

Bởi làm như vậy sẽ rất có hại cho sức khỏe của các bé. Chưa kể, nếu nấu cháo không đảm bảo, các bé khi ăn sẽ gặp nhiều rắc rối tới đường tiêu hóa. Vì thế, các mẹ sẽ dần bị mất khách và không kinh doanh nổi.

Nếu thức ăn tươi, không chế biến sẵn

Hầu hết các tiệm cháo dinh dưỡng hiện nay người ta ưa chuộng nấu thức ăn tươi chứ không chế biến sẵn. Các cửa tiệm đều chuẩn bị những thức ăn sống. Sau đó, các mẹ chọn món rồi thì họ mới nấu chế biến.

Nấu theo hình thức này, cháo sẽ ngon và tươi hơn hẳn, thu hút các mẹ mua cháo cho con hơn.

Phải có bí kíp nấu cháo dinh dưỡng riêng

Để thu hút khách và có nồi cháo dinh dưỡng thơm ngon nhất, mỗi cửa tiệm cháo dinh dưỡng cần tự có bí quyết nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon riêng của mình.

Mình vẫn thường nấu cháo dinh dưỡng theo cách sau:

- Ngâm gạo 30 phút cho mềm rồi dùng tay bóp cho hạt gạo vỡ ra.

- Nấu cháo trong nồi cơm điện to với 1 ít xương sườn. Trông chừng khuấy cháo để cháo không vón cục, không khét đáy.

Có 1 mẹo là cho cái muỗng sành vào nồi để nấu. Khi cháo sôi thì cái muỗng nó cũng lộn nhào trong nồi làm cho cháo không vón cục.

- Thịt hoặc cá tôm cua gì đấy thái nhỏ hoặc băm ra. Xào cho thơm, nêm nếm rồi lại xay 1 lần nữa.

Kinh nghiem mo tiem chao dinh duong ngon va hut khach

Mỗi ngày mình chỉ làm 3 món. Thực tế, một số hàng cháo thực đơn rất phong phú nhưng chẳng món nào ra hồn. Vì thế, mỗi ngày các mẹ chỉ cần làm 3 món nhưng thật ngon và thay đổi thực đơn liên tục thì các bé vẫn thích.

Rau thì mỗi ngày chỉ làm 2 loại rau thôi, hấp lên xay ra, cho vào túi riêng. Không bỏ chung với cháo.

Giá bán hợp lý

Một bát cháo dinh dưỡng các mẹ chỉ nên bán với giá phải chăng. Đừng bán với giá cắt cổ vì như thế sẽ không thu hút khách. Hầu hết, mẹ có thể bán với giá 15k/phần. Cao nhất, bạn cũng chỉ nên bán với giá 20k/phần cho các bé có sức ăn mạnh.

Hoài Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI