4 điều phụ nữ phải thuộc lòng nếu muốn đầu tư chứng khoán có lời

24/08/2015 - 06:10

PNO - Phụ nữ thường thiếu tự tin khi đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, họ lại làm tốt hơn đàn ông khi đầu tư vào lĩnh vực này.

Bởi thế, nếu là một phụ nữ mạnh dạn và tự tin chịu trách nhiệm về tài chính của mình, bạn hoàn toàn có thể đầu tư chứng khoán nếu muốn. Song để đa dạng hóa danh mục đầu tư tốt hơn trên cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư khác phòng tránh nhiều rủi ro có thể xảy ra, bạn phải thuộc lòng những điều sau nhé.

4 dieu phu nu phai thuoc long neu muon dau tu chung khoan co loi

Cố gắng đặt lệnh mua, bán vào buổi chiều

Theo nghiên cứu, khi đầu tư chứng khoán, bạn hãy cố gắng đặt các lệnh mua, bán vào buổi chiều. Tốt nhất là đặt lệnh mua bán từ 1h30 trở đi. Bởi đặt lệnh mua bán thời điểm này giúp bạn có quyết định khôn ngoan hơn. Vì việc đặt lệnh mua bán cổ phiếu vào buổi sáng, tâm lý lúc ấy thường chưa ổn định nên có thể dẫn tới những thiếu xót và sai lầm.

Theo dõi một danh mục cổ phiếu tốt nhất

Bạn hãy chọn cho mình một danh mục cổ phiếu tốt, theo dõi chúng sát sao hàng ngày. Để tìm và chọn được cổ phiếu tốt và nhiều tiềm năng thì cần có một quá trình theo dõi, quan sát, nghiên cứu, rồi sau đó mới là chọn lọc ra những cổ phiếu đủ tiêu chí. Cuối cùng mới là quyết định mua hay không mua.

Đặc biệt, theo dõi sát sao những giao dịch cổ phiếu nằm trong danh mục này. Từ đó, bạn sẽ nắm được những thói quen/biến động về giá của những cổ phiếu này cũng như những yếu tố tác động đến giá. Sau đó mới quyết định tìm điểm mua, bán những cổ phiếu này. 

Biết ra quyết định đúng lúc, đúng thời điểm

Với những lĩnh vực khác, bạn cần phải ra quyết định đúng trong mọi trường hợp. Nhưng trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán, nhiều chuyên gia khuyên, bạn không phải nỗ lực cố gắng ra quyết định đúng trong mọi trường hợp.

Bởi thực tế, dù bạn có giỏi tiên lượng đến đâu thì cũng chỉ đoán trúng, dự báo trúng được khoảng 50-60%. Người đầu cơ giỏi là những người cố gắng lỗ ít hơn và lãi nhiều hơn trong mỗi lần giao dịch. Do đó, bạn hãy ra những quyết định kịp thời để cố gắng lỗ thật ít và lãi nhiều hơn.

4 dieu phu nu phai thuoc long neu muon dau tu chung khoan co loi

Chuẩn bị tâm lý rủi ro

Đã đầu tư bất cứ việc gì đó thì lúc nào bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý rủi ro. Nhất là với đầu tư chứng khoán. Thông thường, lãi càng cao thì đồng nghĩa với rủi ro càng cao. Do đó, ngay cả khi bạn đang thắng cuộc, cũng hãy nghĩ đến những rủi ro mất tiền trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền.

Hãy luôn luôn ghi nhớ, còn tiền mới còn cơ hội đầu tư. Cơ hội này qua sẽ có cơ hội khác tới. Song hãy luôn phải giữ được tiền trước.

Linh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI