5 KHÔNG khi dùng thẻ tín dụng, ai cũng phải NẰM LÒNG

28/06/2016 - 06:51

PNO - Tuy được coi là chiếc thẻ vạn năng rất tiện lợi khi chi tiêu và mua sắm nhưng nếu không biết cách, bạn có thể phải hối hận khi dùng chúng.

Lợi ích khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng là điều rất nhiều chị em biết. Song nếu không biết cách chi tiêu, nó có thể ngay lập tức mang lại phiền toái và cực nhiều nợ nần cho các phụ nữ. Bởi thế, khi chi tiêu hoặc mua sắm bằng thẻ tín dụng, chị em nên lưu ý những lưu ý sau.

Không lờ mờ về chương trình khuyến mãi, thưởng

Nhiều chị em nghĩ rằng, thẻ chi tiêu thôi cần gì phải chú ý tới điều này. Hơn nữa, chúng quá phiền phức và nhỏ nhặt.

Thực tế, hình thức phổ biến chính là tích lũy trên số tiền bạn chi tiêu với tỷ lệ là 1%. Song có một số thẻ có tỷ lệ này có thể lên đến 5% nếu bạn có đủ điều kiện. Điều này sẽ giúp bạn dễ quản lý bất kể tần suất sử dụng thẻ tín dụng của bạn cao hay thấp. 

5 KHONG khi dung the tin dung, ai cung phai NAM LONG

Chưa kể, những chương trình khuyến mãi có thể giúp bạn nhận được sự giảm giá khi đi du lịch, mua sắm hoặc hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ.

Không được thanh toán không đúng hạn

Dùng thẻ tín dụng, nếu không chú ý ngày thanh toán, hầu hết mọi người đều có thể quên ngày thanh toán đúng hạn. Tuy nhiên, điều này rất đáng lo ngại.

Bởi nếu là thanh toán ngắn hạn thì mức phạt không đáng lo nhưng với dài hạn thì đó là cả một vấn đề. Thanh toán chậm, ngoài bị phạt chi trả số tiền lớn, bạn còn có thể gặp những rắc tối khác. Bởi thể hãy ghi nhớ ngày thanh toán bằng cách đặt nhắc nhở trên điện thoại di động, máy tính hoặc thanh toán tự động để tránh những phiền toái này.

Không để mất thẻ, không tùy tiện đưa cho người khác

Nếu không bảo quản thẻ tín dụng cẩn thận, bạn có thể bị mất thẻ. Bạn cũng tuyệt đối không giao thẻ cho người khác… Bởi tất cả điều này sẽ mang lại phiền phức cho bạn.

Bởi vì bạn có thể bị đánh cắp thông tin ngay lập tức. Hoặc khi giao dịch, tổ chức phát hành thẻ sẽ không đủ khả năng pháp lý để bảo vệ khách hàng nên sẽ tự chối giao dịch.

Không vứt in sao kê và giấy tờ liên quan thẻ tín dụng lung tung

Ngay cả khi ở trong nhà bạn thì bạn vẫn không nên vứt in sao kê và giấy tờ liên quan thẻ tín dụng lung tung.

Thực tế, những thứ bạn vô tình vứt bỏ này có thể cung cấp cho những tên trộm công nghệ cao có được cơ hội điều khiển tài chính của bạn. Do đó, trước khi quăng bỏ các giấy tờ của thẻ tín dụng, bạn cần kiểm tra thật kỹ càng.

5 KHONG khi dung the tin dung, ai cung phai NAM LONG

Không thanh toán qua điện thoại

Mặc dù chiếc điện thoại rất thông minh và tiện lợi để bạn có thể giai dịch song bạn cũng nên cẩn trọng. 

Với các mánh khóe công nghệ hiện nay, rất có thể điện thoại của bạn sẽ bị đánh cắp thông tin. Nhất là khi điện thoại của bạn không được bảo mật tuyệt đối và đã từng bị đánh cắp thông tin về các cuộc gọi, tin nhắn.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI