Trường mầm non 'dốc ngược chân, doạ ném bé' ngưng hoạt động

17/02/2017 - 16:24

PNO - "Chúng tôi sẽ làm việc với phụ huynh về vấn đề chuyển trường cho các trẻ. Trường trả lại toàn bộ học phí, hỗ trợ việc tìm trường mới", ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non tại chung cư quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay.

Ngày 17/2, ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo, xác nhận sự việc cô hiệu trưởng dốc ngược chân, dọa ném bé qua cửa sổ vì lười ăn xảy ra tại chung cư 1050 (đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/2, trong giờ ăn xế, bé A. quấy khóc không chịu ăn, được camera giám sát của trường ghi lại. 

Cô hiệu trưởng tìm mọi cách dỗ bé nhưng không được đã ẵm bé ra ngoài hành lang trước phòng học ngồi chơi. Bé vẫn không nín khóc. Sau đó, cô bồng bé ra cửa sổ để dọa, rồi dốc ngược bé xuống.

Những hình ảnh trên được phụ huynh theo dõi qua camera, phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội.

Truong mam non 'doc nguoc chan, doa nem be' ngung hoat dong
Bé bị cô dốc ngược chân, dọa ném qua cửa sổ vì lười ăn.

Đứa trẻ bị dốc ngược trong ảnh chụp từ camera có tên H.T.A (22 tháng tuổi, tên thường gọi là Mon), con của chị H.T.K.L (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Ông Lam cho biết: "Giáo viên ôm bé gái dọa ném qua cửa sổ là hiệu trưởng của cơ sở mầm non". 

Sau sự việc trên, phụ huynh đến trường để nói chuyện. Cô hiệu trưởng nhắn tin xin lỗi mẹ bé.

Chị H.T.K.L chia sẻ: "Cô hiệu trưởng và các cô thương bé nhưng họ không ý thức hành động đó có thể gây nguy hiểm. Tôi không muốn làm lớn vụ việc hơn. Tôi chỉ khuyên các mẹ, tin tưởng giáo viên nhưng lâu lâu nên kiểm tra bé khi có các hành động bất thường: không muốn đi học, ngủ không ngon,... Hiện bé đã thôi học ở trường".

Truong mam non 'doc nguoc chan, doa nem be' ngung hoat dong
Trường mầm non tại chung cư 1050. Ảnh: Hoài Châu.

"Cô hiệu trưởng vốn là người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành mầm non. Tuy nhiên, sự việc xảy ra là do sai sót của cơ sở và hình ảnh đó không chấp nhận được. Hành động này được coi là phản giáo dục. Chúng tôi đã đình chỉ công tác cô hiệu trưởng và tiến tới sẽ buộc thôi việc”, ông Lam nói.

Ông Lam cho hay: "Cơ sở mầm non tạm ngưng hoạt động từ ngày mai (18/2)".

"Chiều nay, chúng tôi sẽ làm việc với phụ huynh về vấn đề chuyển trường cho các trẻ. Trường sẽ trả lại toàn bộ học phí cho họ và hỗ trợ việc tìm trường mới", ông Lam nói thêm.

Truong mam non 'doc nguoc chan, doa nem be' ngung hoat dong
Trường tạm ngưng hoạt động chiều 18/2. Ảnh: Hoài Châu.

Nhóm mầm non Apollo hiện có 3 cơ sở và gần 200 trẻ đang theo học. Trong đó, cơ sở xảy ra vụ việc mới hoạt động từ cuối năm ngoái với 15 trẻ.

Chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Loan (Phó phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết đã cùng lãnh đạo địa phương làm việc với cơ sở mầm non Apollo sau khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nữ giáo viên dọa ném trẻ qua cửa sổ trong giờ ăn.

Bà Loan xác nhận sự việc trên. Sau đó, đơn vị này kiến nghị phường có quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ngay trong tuần này.

Theo quy định tại khoản 2 điều 26 Thông tư 13 năm 2015 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường mầm non tư thục, thì:

“2. Trong trường hợp có đủ căn cứ chứng minh nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục không chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; không bảo đảm an toàn và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; không bảo đảm yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, trang thiết bị; hoặc không có quyết định cho phép thành lập và cho phép hoạt động giáo dục mà vẫn hoạt động thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo một trong các hình thức sau:

a) Nhắc nhở bằng văn bản;

b) Xử phạt hành chính theo quy định hiện hành;

c) Tạm ngừng công tác của cá nhân, cán bộ, giáo viên, nhân viên hoặc tạm ngừng hoạt động giáo dục của nhà trường, cơ sở giáo dục;

d) Đình chỉ hoạt động hoặc giải thể;

đ) Kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật”.

Hoài Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI