Vòng chống muỗi: mẹ mất tiền, con ngộ độc

11/05/2016 - 07:42

PNO - Đến ngày thứ 3, đột nhiên bé có những dấu hiệu nôn mửa, quấy khóc và khó thở, chị Yến lo sợ đưa con đi bác sĩ khẩn cấp

Gần đây, các bà mẹ đang rộ lên chiếc vòng chống muỗi cho con trẻ vừa nhẹ nhàng, tiện dụng lại tiết kiệm thời gian vì chỉ việc đeo vào chân hoặc tay thôi chứ không phải mất thời gian bôi như thuốc chống muỗi.

Được biết, loại vòng này được rao bán trên mạng với những lời PR hết sức “thần thánh” về công dụng của nó khiến các bà mẹ không thể không chú ý.

Loại vòng này được các trang mạng quảng cáo có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản,…có thể chống muỗi ở khoảng cách 50cm và làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như Cineol rất tốt cho hô hấp của trẻ và không gây kích ứng. Tất nhiên, giá của mỗi chiếc vòng cũng không hề rẻ, giao động tù 75k-200k, có những cái lên tới vài trăm nghìn đồng.

Vong chong muoi: me mat tien, con ngo doc
Những chiếc vòng được bán trôi nổi trên mạng với giá cả đắt đỏ

Như vậy, với những lời quảng cáo hết sức hấp dẫn như thế này, các mẹ đã không ngần ngừ mở ngay hầu bao để mua cho con mình “vài cái” để vừa tránh muỗi, lại vừa để bằng con người ta.

Tuy nhiên, cũng có một số bà mẹ sáng suốt hơn khi cũng phân vân, nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Dạo qua một diễn đàn của các bà mẹ, bàn về chiếc vòng này có nhiều ý kiến tranhh cãi đưa ra. Nhưng đa số những bà mẹ đã cho còn sử dụng qua đều nói rằng nó thật sự không có tác dụng giống như quảng cáo.

Bà mẹ có nick name embecoccu chia sẻ: “Nhà mình mua vòng chống muỗi của Nhật mấy trăm ngàn mà chả ăn thua,giờ vất xó cho con chơi đấy,các mẹ đừng mua làm gì fi tiền,nếu cần mua dầu chống muỗi chỉ vài chục ngàn để đi đâu bôi”. Hay bà mẹ chucan cũng nói: “Em dùng loại này rồi nhưng không ăn thua đâu mà lại đắt các mẹ ạ.”.

Vong chong muoi: me mat tien, con ngo doc
Mặt hàng này đều không có phụ đề tiếng Việt và không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vậy vòng chống muỗi có thật sự hiệu quả hay độc hại? Chia sẻ về chiếc vòng này, chị Yến (Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện của con mình.
Hai tuần nay, vì nhà bỗng nhiên có quá nhiều muỗi, nên cứ tối đến, dù nóng, chị Yến (Hoàng Như Tiếp, Long Biên, Hà Nội) vẫn phải mặc quần áo dài cho con rồi vừa cho bé ăn, vừa cảnh giác xem bé có bị muỗi châm không.

Cô con gái nhỏ chị bị muỗi đốt nhiều, ngứa ngáy, hay gãi khiến các nốt càng đỏ, sưng. Bản thân chị, dù tối ngủ đã buông màn nhưng sáng ra tay chân vẫn chi chít nốt. Lo lắng, chị quyết định lên mạng tìm sản phẩm chống muỗi hiệu quả cho con mà không độc hại.

Sau một phút tìm kiếm chị tìm ra được vô số bản tin rao vặt “vòng chống muỗi” với những lời quảng cáo “hàng ngoại” hấp dẫn: “Vòng chống muỗi an toàn với nguồn gốc từ tự nhiên 100%, hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại chất hóa học độc hại nào nhưng vẫn có tác dụng chống muỗi hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay, có tầm ảnh hưởng là 50cm mà không lo bị muỗi và các loại côn trùng đốt. Đặc biệt, miếng dán dùng tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vong chong muoi: me mat tien, con ngo doc
Chất độc hại trong chiếc vòng dễ gây ngộ độc cho bé
Các loại vòng đeo tay chống muỗi này rất đa dạng, từ màu sắc tới xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản giá cả cũng đa dạng từ 15.000đ/ chiếc – 178.000đ/ chiếc. Trong nhiều loại vòng có xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… chị chọn loại đắt nhất với giá 178.000 đồng/hộp của Nhật Bản, với hy vọng sẽ chống được muỗi cho con.

Vỏ hộp của chiếc vòng chống muỗi đốt mà chị Yến mua không có phụ đề tiếng Việt, còn người bán hướng dẫn chị sử dụng hết sức đơn giản, chỉ cần đeo vào tay (chân) cho bé là tác dụng đuổi muỗi sẽ hoạt động. Chiếc vòng được quảng cáo là làm từ thảo dược thiên nhiên như sả, bạch đàn… nên không lo hại cho da. Khi đeo cho bé, mùi từ chiếc vòng sẽ bốc hơi liên tục để xua đuổi các loại côn trùng bay tới gần, có tác dụng trong vòng 6-8 ngày.

Chị hào hứng đem về nhà đeo cho con chị là bé Thiên Như 3 tuổi, bé thấy chiếc vòng có màu sắc bắt mắt thì thích lắm, chịu đeo luôn. Những tưởng như thế là con không bị muỗi đốt nữa rồi, chị Yến yên tâm cho con đến nhà trẻ với chiếc vòng. Đến tối, đón bé về thì thấy trên người bé vẫn xuất hiện nốt muỗi đốt, chị thất vọng nhưng vẫn “cố đấm ăn xôi” cho con đeo thêm vài ngày nữa xem sao.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI