Chia sẻ của bà mẹ mang thai 38 tuần vẫn tập gym đều đặn sở hữu thân hình 6 múi

27/07/2016 - 07:04

PNO - Các bà mẹ thường nghĩ rằng khi mang thai nên ít vận động và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để tốt cho thai nhi. Thực tế, đó có phải là cách tốt nhất?

Oxana Rumyantseva, nữ huấn luyện viên và cũng là một vận động viên thể hình. Cô đã từng tham gia nhiều cuộc thi và thường xuyên đăng tải những bức ảnh tập gym trên Instagram. Hiện Oxana đang mang thai lần thứ 4 ở tuần thứ 38 và cô vẫn chăm chỉ luyện tập gym.

Chia se cua ba me mang thai 38 tuan van tap gym deu dan so huu than hinh 6 mui
Oxana Rumyantseva vẫn luyện tập gym dù đang mang thai 38 tuần.

Bên cạnh sự ủng hộ của các fan, vẫn có nhiều người phản đối cho rằng việc cô vẫn tập thể hình khi mang thai là không tốt. "Có rất nhiều người không hiểu ý nghĩa của việc tập thể dục khi mang thai, họ ghét tôi và gọi những cơ bắp trên cơ thể tôi là xấu xí hoặc tôi quá gầy," Oxana nói. Trong các bài viết của cô, có nhiều người vào bình luận ác ý rằng cô "ích kỷ'", "bỏ đói em bé", và vô số những suy đoán thiếu căn cứ về sức khỏe của nữ vận động viên thể hình. Thậm chí, có người còn cho rằng bụng bầu nhỏ của cô là bằng chứng cho thấy cô giả vờ mang thai và đang có kế hoạch nhận nuôi một đứa bé.

Chia se cua ba me mang thai 38 tuan van tap gym deu dan so huu than hinh 6 mui
Nhiều người phản đối Oxana tập gym khi mang thai là không tốt.

Oxana cho biết tất cả những suy đoán về việc luyện tập gym gây tổn hại đến thai nhi đều là sai lầm, cô nói: " Mọi người thường nghĩ việc mang thai giống như là khi mắc bệnh, chúng ta cần phải nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng trên giường bệnh. Nhưng thực sự điều đó không giúp bạn khỏe mạnh."

Cô đã học được điều này từ chính kinh nghiệm của bản thân. Oxana từng rất khỏe mạnh, nhưng trong lần mang thai đầu tiên, cô dần yếu đi. "Tôi đã gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng sau khi sinh, tôi cảm thấy rất khó để đi bộ hay thậm chí là bế con. Điều đó thật tồi tệ, và các bác sĩ không thể giúp tôi." Vì vậy, Oxana đã quyết định tập fitness (một phương pháp tập gym). Dần dần, cô đã lấy lại được sức khỏe như ban đầu, căn bệnh đau lưng cũng chấm dứt. Và lúc này cô nhận ra niềm đam mê với bộ môn cử tạ và bắt đầu sự nghiệp vận động viên thể hình.

Chia se cua ba me mang thai 38 tuan van tap gym deu dan so huu than hinh 6 mui
Tập gym đã giúp Oxana lấy lại sức khỏe và đưa cô đến với sự nghiệp vận động viên thể hình.

Trong lần mang thai thứ 4 này, Oxana vẫn tập luyện nâng tạ và thực hiện bài tập cardio (một phương pháp giảm cân) khoảng 4 lần/tuần. Tuy nhiên do sắp gần đến ngày sinh nên cô đã quyết định giảm mức độ tập chỉ còn 2-3 lần/tuần và thực hiện những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ trên bãi biển.

Việc luyện tập thực sự đã mang lại hiệu quả cho Oxana, cô cho biết: "Tôi cảm thấy rất khỏe, tôi ngủ ngon và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tôi không bị bất cứ vấn đề đau nhức nào và con tôi cũng rất mạnh khỏe. Bác sĩ nói rằng con tôi có cân nặng bình thường và sức khỏe của bé rất tốt."

Chia se cua ba me mang thai 38 tuan van tap gym deu dan so huu than hinh 6 mui
Oxana thường đi bộ trên bãi biển trong thời gian cuối mang thai.

Theo Hội sản và phụ khoa Hoa Kỳ thì lịch trình tập luyện của Oxana rất hợp lý. Các chuyên gia khuyên những phụ nữ mang thai nên luyện tập aerobic và những bài tập tăng cường sức khỏe trước, trong và sau khi mang thai khoảng 20-30 phút mỗi ngày và thực hiện đều đặn trong cả tuần để vừa nâng cao sức khỏe cho bản thân lại vừa tốt cho thai nhi.

Thùy Dương
 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI