Mẹ bầu có nên ăn mận?

24/05/2016 - 06:50

PNO - Quả mận có rất nhiều công dụng và ăn mận ĐÚNG CÁCH và ĐỦ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Mận – với hương vị chua chua ngọt ngọt là món khoái khẩu của hầu hết phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, vào thời điểm nhạy cảm với các chất dinh dưỡng này, liệu bà bầu có nên ăn mận?

Mận vào mùa da căng mọng, vị ngọt pha lẫn chua hòa cùng muối ớt thì chỉ nghe thôi đã “chảy nước chân răng”. Thế nhưng “các cụ” vẫn cho rằng mận có tính nóng, ăn vào sẽ dễ gây nổi mụn, nóng trong người, không tốt cho phụ nữ mang thai nên nhiều bà bầu đành ngậm ngùi nhìn chứ không dám ăn. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, quả mận có rất nhiều công dụng và ăn mận đúng cách và đủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Công dụng của quả mận

Trong mận chưa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa…và không hề có chất béo và cholesterol. Chính điều này nên mận giúp tăng cường hệ miễn dịch cực hiệu quả. Không chỉ vậy, lượng vitamin C dồi dào trong trái mận còn giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu sắt vào cơ thể tốt hơn.

Vị ngọt ngọt, chua chua và có chút chát, mận giúp kích thích tiêu hóa, giảm cảm giác nghén. Mẹ bầu có thể ăn một quả mận trước bữa ăn để giảm cảm giác buồn nôn và kích thích ăn ngon miệng hơn.

Không nóng như lời đồn thổi, quả mận tính bình, ăn vào giúp trị nóng trong, giải khát, giảm ho và giúp chứng táo bón giảm đi đáng kể.

Nhiều mẹ bầu kêu ca rằng da nổi mụn, sạm màu và xuất hiện tàn nhang trong thai kỳ, vì vậy hãy tận dụng quả mận như một loại mặt nạ làm đẹp da, giúp da căng và sáng lên thấy rõ.

Me bau co nen an man?
Ăn mận đúng cách sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đẹp da

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn mận

Không nên ăn quá nhiều. Loại thực phẩm nào cũng vậy, khi ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn vài quả mận thôi nhé.

Rửa sạch và ngâm nước muối loãng trước khi ăn. Không nên gọt vỏ vì vỏ mận là nơi tập trung nhiều chất chống oxy hóa.

Đồ cay và mặn không thích hợp cho bà bầu, nên khi ăn mận nên hạn chế chấm muối ớt quá cay.

Không chỉ dùng để ăn trực tiếp, mận còn có thể dùng làm nước ép hoặc mứt mận khô cũng rất tuyệt. Vậy nên các mẹ bầu đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mận hấp dẫn trong những ngày này nhé.

Thanh Huyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI