Mang thai tháng thứ mấy thì được uống nước dừa?

07/12/2016 - 06:30

PNO - Nước dừa vốn được coi là loại nước "vàng" dành cho các bà bầu, tuy nhiên với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thì loại nước này không thực sự tốt.

Tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ mang thai

- Nước dừa là loại nước giải tỏa cơn khát cực tốt với phụ nữ mang thai. Trong giai đoạn này, nước dừa được các mẹ bầu sử dụng để thay thế cho các loại nước có đường và năng lượng cao như các loại đồ uống có ga hay nước hoa quả.

Mang thai thang thu may thi duoc uong nuoc dua?

- Nước dừa cũng giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận cho các bà bầu.

- Với những mẹ bầu bị táo bón, nước dừa được coi là phương thuốc tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Nước dừa giúp cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về đường tiêu hóa ở bà bầu như tăng tiết axit dạ dày, viêm loét dạ dày.

- Cuối cùng, nước dừa cũng rất giàu axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Mang thai thang thu may thi duoc uong nuoc dua?

Với những lợi ích nước dừa mang lại, các bác sĩ sản khoa khuyến nghị các mẹ bầu có thể an tâm dùng loại nước này trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo mẹ bầu cần phải uống nước dừa đúng cách và nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Khi nào bà bầu được uống nước dừa?

Các bác sĩ cho biết, thời điểm uống nước dừa tốt nhất của phụ nữ mang thai là sau 3 tháng đầu của thai kỳ.

Các mẹ bầu nên uống nước dừa nhiều vào 3 tháng giữa tháng 3,4 và 5 sau đó giảm dần từ các tháng tiếp theo.

Mang thai thang thu may thi duoc uong nuoc dua?

Lý giải về nguyên nhân không nên uống nước dừa trong giai đoạn 3 tháng đầu, các chuyên gia cho biết: Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp, vì vậy, nó không tốt cho mẹ bầu những tháng đầu.

Nước dừa tốt nhưng các mẹ không nên quá lạm dụng. Phụ nữ mang thai giai đoạn này chỉ nên uống một quả dừa mỗi ngày và không nên uống nước dừa vào buổi tối.

Nếu không có thời gian chế biến, mẹ bầu có thể bổ dừa ra và lấy nước uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường.

Ngoài ra, các mẹ bầu có thể chế biến thành thạch dừa không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.

Dương Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI