Bé bị đau họng nên cho ăn những loại trái cây gì?

06/12/2016 - 15:30

PNO - Khi trẻ bị đau họng, ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, các mẹ cũng cần phải chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng của bé trong thời gian này.

Đau họng tuy không gây nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chuyện ăn uống của trẻ, khiến trẻ rất dễ bị thiếu chất.

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Khi trẻ có dấu hiệu đau họng, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, các mẹ cần phải bổ sung thêm cho bé những loại trái cây dưới đây giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi những cơn đau họng.

Những loại trái cây nên cho bé ăn khi bị đau họng

Chuối

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Với thành phần vitamin B6 -B12, vitamin C và các khoáng chất như kali, natri, magie chuối là loại trái cây không thể thiếu cho những trẻ thường xuyên bị đau họng. Chuối sẽ giúp làm dịu cổ họng dễ dàng, giúp trẻ dễ nhai nuốt hơn, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt.

Dâu tây

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Dâu tây là loại quả được nhiều trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Nước ép dâu tây có thể giúp trẻ làm dịu cảm giác khô ngứa cổ họng, giảm thiểu những cơn ho và tiêu đờm hiệu quả.

Quả bưởi

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Bưởi có vị chua ngọt, thơm ngon nên rất được các bé ưa thích. Theo Đông y, bưởi có tính hàn, vào tỳ, vị, phế, có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, viêm khí quản và đặc biệt là viêm họng do ho nhiều.

Khi trẻ bị viêm họng, đau rát cổ họng, các mẹ có thể cho bé ăn bưởi hoặc ép lấy nước sẽ cải thiện được tình trạng bệnh.

Quả lê

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Trong trái lê có chữa rất nhiều dưỡng chất như protein, carbohydrat, canxi, phốt pho, sắt, các nhóm vitamin P, C,…

Ngoài ra, lê cũng là vị thuốc chữa viêm họng hiệu quả trong y học cổ truyền. Khi trẻ bị đau họng, cho dù là do cảm lạnh hoặc do viêm thì cũng có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng cách ăn lê.

Đặc biệt, đối với những bé có triệu trứng bệnh trầm trọng thì mẹ nên bổ sung nhiều lê trong chế độ ăn của bé. Hơn nữa, trong 100g lê có đến 86.5g là nước nên là trái cây tốt để giải khát, chữa khô miệng, họng, ho khản tiếng hiệu quả.

Các mẹ có thể cho bé ăn lê mỗi ngày hoặc hầm lê, ép lấy nước cho bé uống để ngăn ngừa, làm giảm và trị đau họng.

Táo

Be bi dau hong nen cho an nhung loai trai cay gi?

Cuối cùng mẹ có thể dùng táo khi trẻ có dấu hiệu đau họng.

Trong y học cổ truyền, quả táo có vị ngọt, chua, tính bình, hơi mặn, không độc, táo có tác dụng giải khát, mát phổi, kiện tỳ ích vị, dưỡng tâm ích khí, nhuận tràng, tiêu viêm trị tiêu chảy, chống say nắng… Với những trẻ bị đau họng thì ăn táo vô cùng có lợi. Các mẹ có thể cho bé ăn táo như một phương thuốc tự nhiên để xoa dịu những cơn đau.

Trên đây là những loại trái cây các mẹ nên bổ sung cho trẻ khi bị viêm họng. Chúc bé nhanh chóng khỏi bệnh và sống vui khỏe nhé!

Dương Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI