Bé ăn no, nhưng chưa chắc đã đủ năng lượng

18/01/2017 - 10:00

PNO - Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng đây là tình trạng mà nhiều bé gặp phải. Vì ăn no nhưng nếu thực phẩm chưa đủ dinh dưỡng, bé chưa nạp đủ năng lượng cho cả ngày dài.

Cùng xem phần minh họa dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục bạn nhé!

Be an no, nhung chua chac da du nang luong
 

Có 3 điều mẹ hay hiểu lầm về bữa ăn của trẻ, khiến trẻ đôi khi ăn no, nhưng chưa đủ năng lượng!

Be an no, nhung chua chac da du nang luong
 


Bé ăn thiếu bữa hoặc thiếu chất đều dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng, gây uể oải, mệt mỏi, lười vận động, kém tập trung.Bé trong độ tuổi đến trường cần ăn từ 4-5 bữa một ngày, gồm 3 bữa chính và 1-2 bữa phụ để đảm bảo đủ dinh dưỡng phát triển và năng lượng hoạt động cho cả ngày.

Be an no, nhung chua chac da du nang luong
 

Lứa tuổi tiểu học không chỉ cần can-xi để cao lớn, mà còn cần nhiều dưỡng chất để phát triển thể chất và trí tuệ. Trong bữa ăn, mẹ cần bổ sung thêm carbonhydrat, chất xơ, các vitamin, đặc biệt là vitamin D để bé không lớn từng ngày.

Be an no, nhung chua chac da du nang luong
 

Trẻ trong độ tuổi tiểu học cần từ 1.600 đến 2.100 kcal mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo bảng tính calo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, và công thức tính calo ở trên để có thể lên thực đơn hợp lý, giúp bé đủ năng lượng cả ngày dài.

Be an no, nhung chua chac da du nang luong

Các bà mẹ ở 65 quốc gia đang chọn Custas cho con mình. Trong mỗi chiếc bánh chứa đến 100 kcal, và nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé như carbohydrate, chất xơ, can-xi, protein... giúp bé năng động cả ngày dài.

Mẹ chọn Custas còn vì bánh an toàn, không chứa chất bảo quản nhờ hệ thống vô trùng tiên tiến và hiện đại. Từng chiếc bánh là sự hòa quyện của lớp trứng thơm mềm mại, sữa tươi hòa quyện, lớp kem sánh thơm, vị ngon khó cưỡng y như bánh mẹ làm. Nên bé nào cũng thích mê.

Custas thuộc tập đoàn Orion đến từ Hàn Quốc. Tham khảo thêm bí quyết chăm bé tại facebook chính thức của Custas:

https://www.facebook.com/custasvietnam/

Nguồn tham khảo:

Bài nghiên cứu của Jo Ellen Shield và Mary Mullen đăng trên trang của Học viện Thực phẩm và dinh dưỡng (Academy of Nutrition and Dietetics)

http://www.maryannjacobsen.com/2012/06/how-many-times-a-day-should-kids-eat/

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/chuyen-gia-dinh-duong-bat-mi-ve-bua-sang-tot-nhat-cho-tre-204138.html

TTDV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI