7 quy tắc vàng dạy con gái của Tổng thống Obama

24/05/2016 - 13:32

PNO - Trên cương vị chính trị, Obama là người đàn ông quyền lực nhưng đối với gia đình ông là một người chồng, người cha vô cùng gần gũi và tuyệt vời.

Trên cương vị chính trị, Obama là người đàn ông quyền lực nhưng đối với gia đình ông là một người chồng, người cha vô cùng gần gũi và tuyệt vời. 

7 quy tac vang day con gai cua Tong thong Obama
Gia đình ông Obama vui vẻ bên nhau


1. Với Obama thời gian dành cho các con là vàng bạc

Trong gia đình Tổng thống Obama, có một nguyên tắc quan trọng là, cứ 18h30, hai vợ chồng sẽ cùng ăn tối với các con, nếu không có việc đột xuất hay phải đi công tác. Việc dành thời gian cho để nói chuyện với con cái luôn được vị Tổng thống ưu tiên. Phu nhân Nhà trắng cũng chia sẻ, ông Obama chưa từng vắng mặt ở một cuộc họp phụ huynh nào của con ở trường.

7 quy tac vang day con gai cua Tong thong Obama
Ông Obama luôn dành thời gian gần gũi con cái

2. Dạy con cách tự lập

Muốn con gái có một cuộc sống bình thường,  Tổng thống luôn để con làm những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như tự dọn phòng, tự giặt là và chăm sóc chú chó Bo.

Tổng thống Barack Obama cũng mong muốn hai công chúa của mình có thể tự kiếm tiền bằng nghề trông trẻ. Dây chính là cách để ông dạy hai cô con gái về cách quản lý tiền và giá trị của đồng tiền.

3. Hạn chế xem ti vi và lướt web

Đối với việc giải trí, hai chị em không được xem ti vi vào những ngày thường trong tuần và đặc biệt, Malia chỉ có thể sử dụng điện thoại di động vào ngày nghỉ. Việc sử dụng máy tính chỉ để hỗ trợ làm bài tập ở nhà. Ngoài ra, hai cô con gái nhà Obama cũng không sử dụng Facebook.

4. Kể chuyện cho con nghe

Mặc dù thời gian hạn chế, vợ chồng Tổng thống Obama cũng thường xuyên đọc truyện cho con nghe. Cả hai đều cho rằng đọc truyện có tác dụng nâng cao khả năng nói và tư duy cho trẻ. Được biết, Obama từng đọc to cả 7 tập truyện “Harry Porter” cho các con nghe.

7 quy tac vang day con gai cua Tong thong Obama
Vợ chồng Tổng thống Mỹ kể chuyện cho thiếu nhi và con gái

5. Không áp đặt suy nghĩ lên các con

Là những người đề cao bình đẳng giới, vợ chồng ông Obama cho rằng, gia đình, nhà trường và xã hội cần giúp mỗi đứa trẻ, đặc biệt các bé gái, ở tuổi mới lớn nhận ra giá trị đích thực của bản thân. Ông muốn thế hệ trẻ cảm thấy họ được đánh giá dựa trên tài năng, khả năng cạnh tranh và lòng thương người chứ không nhờ vào ngoại hình hay giới tính.

Ông cũng cho rằng bố mẹ không nên áp đặt suy nghĩ lên con cái mà nên hướng dẫn con nhận thức đúng. Công việc thực sự của các bậc phụ huynh là cho phép con đứa ra những quyết định đúng đắn.

6. Đưa ra lời khuyên cho con gái trong việc chọn bạn trai

Tổng thống Obama bật mí rằng, ông cho phép con gái hẹn hò. Tuy nhiên, ông Obama cũng đưa ra lời khuyên hết sức thú vị cho hai cô con gái trong việc lựa chọn bạn trai. “Tôi nói với các con gái rằng, một người đàn ông tốt là người tôn trọng bạn”. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối của mình đối với hai cô con gái qua lời khen ngợi: “Hai cô bé của tôi rất tuyệt. Chúng đang lớn rất nhanh và rất khôn ngoan”.

7. Làm gương cho con

Bí quyết nuôi dạy con của gia đình Obama chỉ đơn giản là: Hãy làm gương cho con. Dù là ông chủ của Nhà trắng nhưng ông Obama luôn sống rất giản dị, thân thiện với mọi người. Đây cũng là lối sống mà ông muốn hướng cho hai con gái noi theo. Phu nhân của Tổng thống Obama cũng luôn là hình mẫu phụ nữ tuyệt vời để hai con học tập. Bà luôn dạy các con việc lớn lên trong một hoàn cảnh đặc biệt không khiến họ trở thành người đặc biệt.

7 quy tac vang day con gai cua Tong thong Obama
Ông Obama giản dị bên con gái

Qua tình yêu và cách giáo dục con cái, có thể dễ dàng lí giải tại sao vị Tổng thống Mỹ lại được nhiều người ngưỡng mộ và kính trọng đến thế.

Thu Phương.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI