Rùng mình khi Facebook đầy rẫy thông tin về cái ác

10/07/2017 - 15:02

PNO - Để trở thành “hot face”, để nổi tiếng và thu hút nhiều lượt like, view và share, nhiều người dùng mạng xã hội sẵn sàng biến mình thành kẻ đi tuyên truyền, “săn lùng” và cổ xúy cái ác.

Hình như việc chia sẻ thông tin và lan truyền cái ác là “khoái cảm” và là thông tin chủ đạo trên mạng xã hội. Rất nhiều người chia sẻ thông tin về những vụ việc rùng rợn một cách say sưa trong khi các thông tin bổ ích khác lại rất ít được quan tâm.

Rung minh khi Facebook day ray thong tin ve cai ac

Tôi cảm thấy rùng mình khi trên news feed cứ hiện lên các clip vụ húc trâu ở Hải Phòng, vụ chặt đầu ở Vĩnh Phúc, hay vụ bé trai 6 tuổi bị giết ở Quảng Bình. Gia đình nạn nhân trong lúc tang gia bối rối và hoang mang tột độ thì cộng đồng Facebook vẫn cứ vô tư chia sẻ, kết án, thậm chí hoan hỷ bình luận, phán xét, có cả đùa cợt.

Để trở thành “hot face”, để nổi tiếng và thu hút nhiều lượt like, view và share, nhiều người dùng mạng xã hội sẵn sàng biến mình thành kẻ đi tuyên truyền, “săn lùng” và cổ xúy cái ác.

Thật đáng sợ khi dân tình giờ ra đường cứ lăm lăm điện thoại, hễ có gì lạ là quay, là chụp, là post Facebook với một sự “hả hê, thỏa mãn” đến lạ kỳ. Thậm chí, xem đó như một kỳ tích!

Chừng nào con người còn "khoái cảm” với các ác thì chừng đó cái ác còn lên ngôi!

Minh Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI