Đón con chào đời quan trọng hơn có mặt ở World Cup

14/07/2018 - 06:00

PNO - World Cup 2018 có lẽ là kỳ World Cup nhắc đến vai trò của những ông bố nhiều nhất từ trước đến nay.

Đón con chào đời quan trọng hơn có mặt ở World Cup

Don con chao doi quan trong hon co mat o World Cup
Fabian Delph khoe chiếc áo mà Liên đoàn Bóng đá Anh gửi tặng con gái mới chào đời của anh

Việc những cầu thủ sẵn sàng đón chuyến bay từ Nga trở về nhà để kịp chứng kiến khoảnh khắc đầu đời của con đã nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Trong cả mùa World Cup, có ba ông bố đã dành sự hiện diện đặc biệt ấy cho vợ con mình.

Sau hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Fabian Delph trở về nhà để đón con thứ ba chào đời. Huấn luyện viên Gareth Southgate rất tâm lý với những chia sẻ đầy thông cảm: “Có những điều trong cuộc đời quan trọng hơn bóng đá.

Fabian Delph cần dành sự tập trung nhiều hơn cho gia đình lúc này. Mọi người cho rằng, cầu thủ thì chỉ có một hoặc vài cơ hội dự World Cup, nhưng trong suốt cuộc đời, bạn cũng chỉ có một hoặc vài ngày quý giá đón nhận phút giây thiêng liêng tình cha con”. 

Don con chao doi quan trong hon co mat o World Cup
Đi cùng món quà xinh xắn còn có lá thư tay gửi lời chúc tốt lành đến gia đình Fabian Delph

Sau trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, tiền đạo Thụy Sĩ Breel Embolo đã tranh thủ bay về nhà chứng kiến khoảnh khắc con gái chào đời. Anh di chuyển từ sân bay đến ngay bệnh viện, dành cho con những giây phút đầu tiên êm đềm trong vòng tay cha.

Sau đó, anh trở lại sân bay để tập trung cùng đội tuyển. Với Breel Embolo, khoảng thời gian ngắn ngủi ở bên con gái là món quà tuyệt diệu nhất anh nhận được từ trước tới nay. 

Một câu chuyện khác gây ấn tượng không kém là chuyện các tuyển thủ Đan Mạch đã hùn tiền thuê chuyên cơ đưa đồng đội Jonas Knudsen về nước nhìn mặt con mới sinh. Jonas Knudsen chỉ tranh thủ vài giờ rồi phải vội vã trở lại Nga để chuẩn bị cho trận gặp Australia ở bảng C. 

Vì… đàn ông mà phụ nữ phải trữ đông trứng 

Don con chao doi quan trong hon co mat o World Cup
 

Mọi người thường cho rằng, phụ nữ chọn trữ đông trứng vì họ quá say mê công việc, không tìm được thời điểm thích hợp sinh con. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Yale mới đây cho kết quả khá bất ngờ: phụ nữ trữ đông trứng vì họ không tìm ra người đàn ông đủ tốt để cùng họ lên chức phụ huynh.

Nghiên cứu phát hiện hầu hết phụ nữ hoãn kế hoạch làm mẹ bằng cách trữ đông trứng đều đang độc thân, đã ly hôn hoặc đổ vỡ tình cảm. Họ chọn để dành trứng khỏe phòng sau này cần. Qua kết quả điều tra bằng bảng câu hỏi, các nhà nghiên cứu ghi nhận chia sẻ từ các phụ nữ chọn trữ đông trứng: họ “đốt đuốc” cũng không tìm ra người đàn ông tử tế yêu thương mình đủ để có thể cam kết xây dựng tổ ấm.

Số trường hợp thực hiện quy trình trữ đông trứng ngày càng tăng trong những năm qua. Trong năm 2018, ước tính ở Mỹ sẽ có khoảng 76.000 trường hợp tiến hành trữ đông trứng. Riêng ở Anh, trong tám năm qua, số trẻ sinh ra từ trứng được trữ đông là gần 500 bé.  

Anh Thông(theo Guardian, Miami Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI