Bố vợ

08/08/2013 - 16:08

PNO - PN - Tuy là rể đầu của bố mẹ vợ, nhưng tôi lại là người “nhập gia” sau chàng rể thứ. Ngày tôi chân ướt chân ráo về làm rể, chàng rể thứ đã thuộc làu đường đi nước bước trong nhà, chàng luôn năng nổ, đôi khi bỏ mặc tôi...

Có lần bố vợ bị tai nạn giao thông, hay tin, tôi cấp tốc đến để xem tình hình nên chưa có sự chuẩn bị tiền nong. Người em “cột chèo” cũng đến cùng lúc, và tỏ ra nhanh nhẹn, lo toan mọi thứ, từ ân cần thăm hỏi tới mua sắm thức ăn, rồi viện phí, thuốc men cho bố. Lúc đó, tôi cảm thấy mình thừa thãi, chậm chạp và có phần lép vế trước cột chèo của mình. Tôi công nhận mình thua em cột chèo nhiều mặt, từ địa vị, tiền bạc, sự khôn khéo... Ngay lúc tôi bối rối, dù đau đớn vì tai nạn, nhưng nhạc phụ vẫn cảm nhận được nỗi lòng tôi. Sau đó, tôi thu xếp công việc, tranh thủ thời gian chăm sóc ông chu đáo, tận tình. Thật lòng, tôi thấy mình không hạp với người em cột chèo, nhất là cách ăn nói có phần xem nhẹ “đối phương” của cậu ấy. Tôi không dám chia sẻ với vợ, vì sợ cô ấy buồn, cho rằng chúng tôi ghét nhau “tiếng gáy”.

Bo vo

Thỉnh thoảng, bố vợ tổ chức gặp mặt gia đình, cốt là để thắt chặt tình cha con, anh chị em trong nhà. Ông tinh ý, sống chuẩn mực và công bằng, nên ông cảm nhận được nỗi buồn của tôi. Mỗi khi gia đình có việc, dù việc nhỏ hay việc lớn, ông đều khéo léo, “bí mật” bàn với tôi trước. Tôi biết ông làm thế là vì dù sao tôi cũng là “rể lớn’” trong nhà (dù tôi nhỏ tuổi hơn rể thứ), ông sợ tôi mặc cảm vì hoàn cảnh của mình, trên hết là muốn hai chàng rể phải gắn bó, cùng nhau chia sẻ tất cả mọi việc. Lúc cả nhà bên nhau, ông luôn gọi tôi là “rể cả”, “rể muộn”, khéo léo kêu gọi mọi người phải biết trật tự trong gia đình, rằng “bé nhưng con ông bác, lớn xác nhưng con ông chú”. Cũng chẳng biết ông thủ thỉ những gì với chàng rể thứ, mà cậu ấy đã có nhiều thay đổi, biết nhìn tôi bằng đôi mắt thiện cảm, cũng chẳng còn “ta đây” với người anh cột chèo hiền lành nhưng đầy tự ái như tôi. Về phần mình, vì là người nhập gia muộn hơn, tôi cố gắng học hỏi, hòa vào gia đình nhà vợ một cách êm ái, nhẹ nhàng, dù đôi khi người em cột chèo khiến tôi chưa thật sự thoải mái.

 Lê Phi

Từ khóa Bố vợ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI