Mẹ "hồn nhiên" hại con bằng 4 loại thực phẩm quen thuộc

13/10/2015 - 07:01

PNO - Nhiều thực phẩm gắn mác "dinh dưỡng", "tự nhiên" được mẹ cho con ăn mà không biết chúng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Cháo dinh dưỡng

Cháo dinh dưỡng trở thành lựa chọn đầu bảng cho những bà mẹ bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến thức ăn cho con.

Tuy nhiên, ai dám đảm bảo các cơ sở sản xuất cháo dinh dưỡng tuân thủ nghiêm ngặt quy định vệ sinh an toàn thực phẩm? Chất lượng của những món cháo này có đảm bảo không? Bên trong cháo có thêm phụ gia hay chất bảo quản gì không?... Tất cả những câu hỏi này đều chưa được kiểm chứng. 

Me
Cháo dinh dưỡng có thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn?

Chỉ tính riêng việc cháo bày bán sẵn ngoài hàng, đựng trong các hộp nhựa không rõ nguồn gốc, trong khi cháo vẫn còn nóng, dễ bị nhiễm chất độc hại từ vỏ hộp đã là tác nhân gây bệnh cho trẻ.

Do đó, mẹ hãy cố gắng sắp xếp dành thời gian để tự tay nấu cháo cho con yêu để con hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng cũng như tránh ăn phải các chất độc hại.

Nước ép trái cây

Nước  ép từ trái cây tươi rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng nước ép trái cây đóng hộp đã qua xử lí, kể cả những loại ghi trên nhãn mác là “100% tự nhiên” vẫn thường chứa nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo, chất tạo hương nhân tạo và nhiều loại phụ gia khác, không tốt cho sức khỏe của bé. 

Me
Mẹ nên ép nước trái cây tươi cho bé thay vì uống nước ép trái cây đóng chai (Ảnh minh họa).

Vì thế, mẹ nên dùng hoa quả tươi để làm nước ép cho bé, vừa cung cấp đủ Vitamin, vừa an toàn. Lưu ý, mẹ không nên chỉ cho con uống nước hoa quả mà cần kết hợp cho bé ăn hoa quả miếng để bổ sung lượng chất xơ cần thiết.

Hoa quả sấy khô

Trong hoa quả sấy khô thường tập trung lượng đường rất cao vì chúng đã bị  loại bỏ hết nước. Các nhà sản xuất lại thường cho thêm nhiều đường hơn nữa để giữ cho hoa quả được lâu. 

Me
Cho trẻ ăn hoa quả sấy khô tốt hơn kẹo, nhưng hàm lượng đường trong hoa quả sấy khô khiến bé dễ gặp vấn đề về răng miệng.

Vì thế mà ăn nhiều hoa quả sấy khô khiến bé bị nạp vào cơ thể lượng đường không cần thiết, dễ dẫn tới béo phì hoặc các bệnh về răng miệng.

Mayonaise

Một thìa mayonnaise có thể chứa đến 90 calo, 10g chất béo và 90mg muối. Chất béo trong mayonnaise lại là chất béo bão hòa, không tốt cho cơ thể. 

Me
Dùng quá nhiều mayonnaise trong thức ăn dễ khiến bé gặp vấn đề về cân nặng.

Mẹ nên sử dụng các nguồn chất béo lành mạnh hơn để nấu ăn cho con như: dầu thực vật, dầu oliu, dầu dừa, quả bơ nghiền nát...
Các mẹ hãy bảo vệ và chăm sóc con bằng những thực phẩm tươi ngon, lành mạnh. 

An Hà (T.H)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI