7 cách tăng cường sự tự tin cho con gái bạn

29/08/2015 - 07:59

PNO - Tự tin khiến một cô gái trở nên xinh đẹp, duyên dáng và đầy khí chất. Vậy mẹ phải dạy con gái như thế nào để con luôn tự tin?

1 . Mẹ là hình mẫu lý tưởng nhất của con gái

Đúng là ai cũng muốn mình thật đẹp nhưng hãy lưu ý về những bài học tiêu cực mà con gái thu nhận được về hình ảnh của một cơ thể không hoàn hảo.

Đừng bao giờ để bé tin rằng vì mình thừa cân nên không được mẹ yêu thương, rằng mình béo nên chẳng làm được gì. Cô bé sẽ cứ tâm niệm luôn phải nhịn ăn để được mẹ công nhận là xinh đẹp, gò bó mình theo những tiêu chuẩn hà khắc mà vẫn không hiểu tại sao mẹ không thể yêu thương và chấp nhận con người thật của con gái.

7 cach tang cuong su tu tin cho con gai ban
2. Tỉnh táo khi đọc báo

Mẹ nên chỉ cho con gái hiểu rằng những hình ảnh bóng loáng trên tạp chí thời trang toàn là sản phẩm của photoshop, nó đã thay đổi và bóp méo cơ thể phụ nữ rất nhiều. Chẳng hạn như đường cong hoàn hảo mịn màng ở thắt lưng, cặp đùi dài miên man. Nhận thức được điều này sẽ giúp con gái trở thành một độc giả sáng suốt và tự tin hơn.

Khích lệ con gái hình thành phong cách riêng vì chỉ có như vậy mới mang lại một vẻ đẹp tự nhiên và khiến con tự tin hơn. Bạn có thể giúp con chọn áo quần phù hợp và vừa vặn với mình. Rủ con gái cùng tập thể dục thể thao hằng ngày.

Và xin hãy uốn lưỡi trước khi chê trách về cân nặng của con, cho dù bạn có thấy con béo đến mức nào đi chẳng nữa. Bởi vì nó không hề có tác dụng gì, chỉ khiến con thêm mệt mỏi và chán nản mà thôi.

3. Đừng cãi nhau trên bàn ăn

Thời gian quây quần bên gia đình rất quý giá, nên các mẹ phải nấu nướng những món ăn bổ dưỡng dành cho cả nhà cùng ăn, đừng làm ai đó phải lăn tăn lo lắng mình không nên ăn gì hay ăn ít ít thôi. Vì như vậy sẽ làm mất không khí ấm áp của gia đình.

7 cach tang cuong su tu tin cho con gai ban
4. Hãy là người mẹ mà bạn hằng ao ước

Hãy nuôi dưỡng con bằng tình thương và lòng ủng hộ tuyệt vời mà bạn có thể không nhận được nhưng luôn muốn có. Luôn gạt qua một bên những cãi vã nặng lời, luôn ủng hộ con từ trong sâu thẳm. Hãy tha thứ và buông bỏ những gì đã qua vì bạn cũng không thể thay đổi được nữa, đặt nhiệt tâm vào những cái bạn dạy con, vì từng chút nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai của con gái.

5. Tạo ra một môi trường an toàn

Văn hóa nói rằng thân hình phụ nữ phải mảnh mai mới đẹp. Quảng cáo nói rằng phải ăn cái này, uống cái kia. Những cô gái xinh xắn nổi bật tạo ra một hình mẫu lý tưởng cho cái đẹp... Nói tóm lại, cuộc sống của con gái bạn toàn là những lời lẽ khắt khe.

Mẹ phải đứng về phía con gái, dạy dỗ con cái gì mới đúng là tự nhiên, là chân thật bằng cách cho con đủ khả năng cảm xúc để đối phó với "những kẻ bắt nạt sắc đẹp" ngoài kia. Luôn cho cô con gái thấy rằng trong mắt bạn, con luôn là cô gái xinh đẹp nhất.

6. Lắng nghe những ẩn ý

Khi con gái chạy đến bên mẹ và hỏi: "Con nhìn có béo không?", đừng trả lời ngay mà hãy nghĩ về bối cảnh lúc đó. Có lẽ đó là cách con gợi mở một cuộc trò chuyện về cái gì đó đang làm con phiền lòng về cơ thể hay cuộc sống của con, hơn nữa chuyện cân nặng là một chủ đề khá dễ để mở đầu câu chuyện.

7 cach tang cuong su tu tin cho con gai ban

Mẹ hãy luôn lắng nghe, trấn an và chứng minh cho con gái thấy rằng con có thể tâm sự cho mẹ về bất cứ điều gì. Đừng chê trách hay la mắng vì cứ mỗi lần bị mẹ làm hụt hẫng, con sẽ không còn tin tưởng hoặc không dám tìm đến mẹ mỗi khi gặp vấn đề nữa. Nếu lỡ một ngày nào đó có thể là chuyện còn nghiêm trọng hơn nhiều so với con số trên chiếc cân thì sao.

7. Yêu thương là có thể nói lời xin lỗi

Làm cha mẹ thì luôn muốn mình đúng trước mặt con, nhưng có khi ta sẽ phải lầm lỡ. Những lúc đó giải pháp không nói chuyện, làm lơ không hay lắm vì nó sẽ tạo ra nhiều phút ngập ngừng và xấu hổ. Khi lỡ lời hay làm sai điều gì, đừng ngại nói "Mẹ xin lỗi". Lời hối lỗi chân thành sẽ xóa tan mọi giận hờn rồi mẹ và con gái cùng nhau tìm cách để giải quyết vấn đề thật gọn ràng.

Đừng vì muốn làm một người mẹ hoàn hảo mà phải vô tình xây nên một rào cản những lúc con cần đến mẹ.

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI