Vì sao mình không dám phẫu thuật căng da bụng?

01/09/2015 - 10:26

PNO - Ham có vòng 2 đẹp hơn cả thời con gái sau phẫu thuật căng da bụng. Nhưng chị em hãy cân nhắc trước khi "lên thớt" nếu muốn sinh tiếp em bé.

Hôm qua đọc bài “Mình vừa đi phẫu thuật căng da bụng hết gần 19 triệu về đây!” của bạn Hà Anh mà mình thèm muốn được đi phẫu thuật như vậy lắm. Sẵn lót dép ngồi hóng nên mình đã đi tìm hiểu kỹ càng về dịch vụ này suốt cả ngày hôm qua.

Sau khi tìm hiểu, mình không dám quyết định sẽ phẫu thuật thẩm mỹ như mẹ Hà Anh nữa. Bởi mình thấy phẫu thuật căng da bụng vẫn còn quá nhiều nhược điểm.

Vi sao minh khong dam phau thuat cang da bung? 

Thứ nhất, phẫu thuật căng da bụng được tiến hành mổ gần giống như vết mổ khi sinh con, nhưng dài gần gấp 3 lần. Bởi theo nhiều chị em đã thực hiện phẫu thuật này tả thì bác sĩ sẽ cắt hết phần da chùng, kéo căng phần da phía trên xuống, khâu lại sau đó tạo hình 1 cái rốn giả cho bệnh nhân.

Dù sẹo sẽ được giấu khá kỹ càng và khéo léo nhưng khi soi cơ thể mình trong gương vẫn thấy sẹo và rốn giả là mình đã nản rồi.

Thứ hai, tạo hình thành bụng rồi nhiều mẹ chia sẻ kinh nghiệm sẽ không sinh con được nữa. Bởi thế, chị em nào đã xong nhiệm vụ sinh nở rồi thì mới phẫu thuật được.

Vì nếu đã phẫu thuật tạo hình thành bụng tức là cắt bỏ hết tổ chức da thừa và căng lại bề mặt da nhằm đạt hiệu quả thẩm mỹ thì làm sao còn da đủ để mang thai em bé nữa?

Và khi phẫu thuật như đã nói trên, nếu ai trùng nhiều, bác sĩ sẽ cắt bỏ da lên đến hết rốn, tức là bỏ phần rốn cũ, tạo hình lại 1 cái rốn mới cho bệnh nhân. Chính vì vậy, nếu có thai thì em bé sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng thế nào? Vì bình thường em bé tiếp nhận dinh dưỡng từ mẹ qua cái dây rốn.

Vi sao minh khong dam phau thuat cang da bung? 

Do đó, nếu mẹ nào muốn phẫu thuật căng da bụng mà sau này muốn sinh con nữa thì phải suy nghĩ lại nhé.

Thứ 3, nhiều mẹ đi phẫu thuật căng da bụng cũng tiết lộ đã hỏi bác sĩ cụ thể về những thắc mắc trên. Chính các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng bảo rằng, da cũng như tóc rồi nó sẽ mọc lại sau 1 thời gian. Vì vậy sau khi phẫu thuật vẫn cần có chế độ ăn và thể dục để giữ dáng.

Các bác sĩ cũng nói rằng nếu có thời gian để hồi phục hoàn toàn thì chị em vẫn có thể được mang thai lại. Nhưng lúc đó nên tới bác sĩ khám đều đặn và ăn chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì thế, nếu mẹ nào đã hoàn toàn xong nghĩa vụ rồi thì làm còn không thì thôi, đừng mạo hiểm.

Bởi lúc cắt da đến mức lên trên rốn thì da thật còn lại là rất ít, da khi ấy sẽ mỏng và có độ đàn hồi kém, mang thai to có khi khá nguy hiểm.

Nói tóm lại, có thể nhìn thấy vòng 2 của nhiều chị em đã đi phẫu thuật căng da bụng nhiều phụ nữ khác sẽ thấy mê tít vì vòng 2 của họ đã đẹp hơn cả bụng thời con gái. Nhưng chị em hãy cân nhắc nếu muốn sinh tiếp em bé nhé!

Vân Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI