Trị quầng thâm, mụn thịt và vết chân chim quanh mắt

11/01/2015 - 07:39

PNO - PNCN - Quầng thâm quanh mắt

edf40wrjww2tblPage:Content

Tri quang tham, mun thit va vet chan chim quanh mat

Quầng thâm là vấn đề thường gặp, khiến đôi mắt có vẻ mệt mỏi và thiếu ngủ. Nếu vết quầng thâm mắt đột ngột xuất hiện, cần xét nghiệm máu xem có bị thiếu máu (do thiếu hồng cầu), thiếu sắt hoặc thiểu giáp hay không. Nếu không do các nguyên nhân trên, bạn nên đi khám da liễu.

Đôi khi quầng thâm mắt do hắc tố da, bạn nên dùng kem làm sáng da. Có thể kết hợp với lột da bằng hóa chất để cải thiện vẻ đẹp.

Nếu vết quầng thâm quanh mắt do da lão hóa, có thể làm săn da với kỹ thuật nâng cơ mặt không   phẫu thuật.

Bệnh ban vàng mí mắt

Đây là những đốm vàng thường gặp nơi mí trên. Ở một số phụ nữ, chúng có thể xuất hiện ở mí dưới, tuy không đau đớn, nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vấn đề này thường gặp ở những người có mức cholesterol bình thường. Thỉnh thoảng xuất hiện ở bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát. Nếu xuất hiện ở những người trẻ hoặc xuất hiện đốm vàng quá lớn, bạn nên xét nghiệm máu để loại trừ nguy cơ tiểu đường.

Việc điều trị ban vàng rất dễ, thông qua đốt bằng hóa chất hoặc cắt đốt bằng sóng RF.

Mụn thịt

Mụn thịt trông giống mụn đầu trắng và không bao giờ mất đi nếu không được điều trị. Có thể điều trị mụn thịt bằng cắt đốt bằng sóng RF hoặc đốt bằng laser, hiếm khi để lại sẹo.

U tuyến mồ hôi

Đây là những khối u màu da quanh mắt, trông mất thẩm mỹ. Có thể điều trị bằng cắt đốt bằng sóng RF hoặc tia laser và có thể lặp lại việc đốt sau vài năm nếu cần thiết.

Vết chân chim

Đây là những nếp nhăn ở đuôi mắt. Cách điều trị tốt nhất là chích botox mỗi bốn-sáu tháng. Nếu nếp nhăn hằn sâu khi cười, bạn nên bắt đầu chích botox.

 TRƯƠNG LAN

(Theo Health me up)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI