Trẻ hóa các vùng da nhạy cảm

07/01/2014 - 08:00

PNO - PN - Trước đây, hầu hết phụ nữ chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mặt, dẫn đến vùng da mặt “trẻ” hơn các vùng da khác đến 5, 10 tuổi, làm “nổi bật” sự lão hóa của các vùng da thiếu chăm sóc. Ngày nay, ngành thẩm mỹ có các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tre hoa cac vung da nhay cam

Ảnh minh họa: internet

Vùng cổ là vùng rất khó để trẻ hóa da. Bên cạnh việc đưa thuốc qua da (như bằng điện di siêu âm) để làm sáng da, ẩm da…, có thể dùng dịch vụ Ultherapy hoặc Thermage để làm căng da hoặc săn da… Một số người có vùng da bên dưới cổ bị đỏ, có thể dùng laser Vbeam để làm sáng và trẻ hóa.

Đầu là vùng da hay bị lãng quên. Da đầu cũng lão hóa như da mặt, thậm chí còn lão hóa nhanh hơn. Do lão hóa, da đầu sẽ khô, mỏng dần, từ đó, tóc sẽ thiếu máu nuôi dưỡng, bị mảnh, rụng nhiều và thưa dần. Do đó, nên chăm sóc da đầu ngay từ khi còn trẻ. Hiện, các máy điện di siêu âm thế hệ mới của Nhật được trang bị thêm các đầu chuyên dùng cho việc trẻ hóa da đầu và bảo dưỡng tóc.

Công nghệ trẻ hóa da vùng mặt ngày nay cũng được áp dụng cho các vùng da khác, như đưa thuốc qua da, dùng sóng laser, RF… để làm sáng và săn chắc vùng ngực, bụng, bàn tay...

Gần đây, nhiều khách hàng nữ đã sử dụng dịch vụ trẻ hóa da vùng kín. Ban đầu, nhu cầu này được thực hiện bằng phẫu thuật. Tiếp theo, một số loại laser với các thiết bị được chế tạo đặc biệt đã ra đời để đáp ứng yêu cầu này. Tuy nhiên, giới chuyên môn khẳng định rằng, dù ít nhiều, laser vẫn gây tổn thương nên việc điều trị bằng laser chưa được phổ biến. Mới đây, có thêm một công nghệ với ưu điểm là điều trị không gây tổn thương, không đau, đó là việc trẻ hóa da bằng công nghệ sóng RF. Do vùng kín rất nhạy cảm nên thiết bị RF này được thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo năng lượng điều trị ổn định, không biến động nhiệt độ đột ngột gây phỏng như các loại RF thông thường. Công nghệ mới này đã được đưa vào Việt Nam.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI