Tuyệt chiêu tẩy cao răng tại nhà an toàn và hiệu quả

27/11/2015 - 07:31

PNO - Giờ cả nhà tôi luôn tràn ngập tiếng cười và những nụ cười đầy tự tin nhờ hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh.

Đánh răng bị chảy máu, hơi thở có mùi khó chịu, đau răng, sưng lợi… là những vấn đề mình đã trải qua mà nguyên nhân chính bởi “anh cao răng” bám lâu gây ra. Biết rằng lấy cao răng là việc làm rất tốt nhưng lần nào hễ mình rủ chồng hay bố mẹ chồng đi tới bác sỹ, chẳng hiểu sao mọi người đều từ chối không đi.

Nhất là mẹ chồng tôi, lần nào bà cũng lý do “già rồi, sống được mấy mà vẽ chuyện”. Biết mẹ ngại nên tôi làm bộ vô tình để quên bài báo có viết mẹo tẩy cao răng trên bàn cốt để mẹ xem. Thế rồi tôi thấy bà len lén áp dụng.

Bà lấy một dải dài vỏ chuối chín có nhiều xơ bên trong để chà xát lên bề mặt răng, những vùng chân răng thường có mảng bám. Bà để nguyên như vậy khoảng 5-8 phút rồi đánh răng như bình thường. Hai tuần sau, không ai nói ra nhưng ai cũng cảm nhận được sự tự tin qua nụ cười của mẹ.

Tuyet chieu tay cao rang tai nha an toan va hieu qua
Dùng tranh pha với muối giúp tẩy cao răng hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Chồng tôi thì không thích chuối, ép thế nào cũng không dùng vỏ chuối mà cũng không chịu tới nha sĩ. Bởi vậy, tôi chuyển sang sử dụng chanh. Tôi dùng nước cốt chanh pha thêm muối (vị vừa vặn như món canh hàng ngày là được) pha sẵn để chồng dùng thay kem đánh răng.

Sau khi chải sạch các bề mặt răng, để nguyên trong vòng 1-2 phút rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước, hàm răng sẽ nhanh chóng trắng sạch trở lại. Áp dụng phương pháp này hai lần một ngày, kéo dài trong khoảng hai tuần răng chồng mình đã trắng sáng trở lại. Giờ anh ấy lúc nào cũng cười tươi rạng ngời.

Riêng với cu con 3 tuổi, tôi phải vờ chơi trò bác sỹ làm răng giả để con thích và làm theo. Với cách này, tôi dùng dâu tây. Sử dụng 1 quả dâu tây (xay nhuyễn) trộn với 1/2 thìa café bột nở, rồi dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng của bé.

Khoảng 5 phút sau đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và nước súc miệng. Tuy nhiên, mình chỉ làm cho con mỗi tuần một lần vì nếu dùng thường xuyên, axit malic trong dâu tây sẽ gây tổn thương đến men răng.

Còn một phương pháp nữa tôi chỉ áp dụng 2 tháng/lần nếu không sẽ gây ê buốt và bào mòn lớp men sứ của răng, đó là dùng giấm ăn. Trước khi đánh răng, tôi ngậm một thìa giấm trong miệng từ 1-3 phút sau đó nhổ đi và chải răng như bình thường. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp tẩy sạch hầu hết các loại mảng bám.

Long Yên (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI