Thổi bay nỗi lo môi khô nẻ ngày đông mà không cần son dưỡng

28/11/2015 - 07:29

PNO - Không cần đến son dưỡng, không tốn tiền lại an toàn tuyệt đối, bạn hoàn toàn có thể sở hữu đôi môi xinh tươi mềm mịn trong ngày đông khô hanh.

Đôi môi khô, nứt nẻ, đau rát thậm chí là chảy máu luôn là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ khi mùa đông sang.

Son dưỡng là sự lựa chọn của đa số chị em, nhanh gọn và tiện dùng. Tuy nhiên sản phẩm này tràn lan trên thị trường, có nhiều loại son dưỡng hiện nay không đảm bảo chất lượng, không rõ xuất xứ. Nếu không biết, chị em dễ mua phải hàng giả, hàng nhái... Nó không có tác dụng mà còn làm hại môi.

Để đôi môi không bị khô, nứt nẻ bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây mà không cần dùng son dưỡng, không tốn tiền mà lại an toàn tuyệt đối.

Thoi bay noi lo moi kho ne ngay dong ma khong can son duong
Môi mềm mịn ngày đông mà không cần son dưỡng (Ảnh: internet)

1. Tẩy da chết bằng bàn chải đánh răng

"Tẩy tế bào da chết là một bước khởi đầu đúng đắn nhất đối với đôi môi nứt nẻ", Elizabeth Tanzi, Giám đốc Viện Washington về da liễu từng nói.

Một cách rất đơn giản mà không cần tốn tiền mua những loại mỹ phẩm để tẩy, lột da chết. Đó là bạn dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ lên môi để loại bỏ lớp da khô xấu xí. Sau đó rửa lại bằng nước ấm rồi bôi một chút dầu ô liu lên ngay.

2. Túi trà đen ấm

Trong trà có chứa chất polyphenol chống oxy hóa giúp tăng cường tái tạo tế bào và làm liền các vết nứt trên môi bạn. Chỉ cần một túi trà đen ấm, bạn nhấn nhẹ nhàng lên môi và giữ trong 30 giây. Làm 3-5 lần một tuần hoặc cho đến khi môi hết nứt và mềm trở lại.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu có tác dụng vô cùng lớn: chống viêm, chống oxy hóa và giữ ẩm rất tốt cho môi. Bôi 2-3 lần một ngày, bạn sẽ cảm thấy môi mềm ngay lập tức, có cảm giác dễ chịu nhưng để lành các vết nứt thì cần đến một vài ngày.

4. Không liếm môi

Khi môi bị khô, nhiều bạn có thói quen liếm môi cho môi ướt và mềm lại. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một hành động sai lầm. Không những không làm mềm được môi mà ngay sau đó, nước bọt sẽ lấy đi tất cả những loại dầu tự nhiên đang có trên môi, càng làm môi bị khô hơn.

Thay vì liếm hoặc cắn, bạn có thể dùng sáp mật ong, dầu hạnh nhân, bơ, ca cao... bôi lên môi để giữ ẩm, dưỡng ẩm.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI